Cụm Công nghiệp Diên Phú- điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp gửi gắm niềm tin đầu tư

Cập nhật 24/9/2020, 07:09:21

Liên thông với Quốc lộ 14 và Quốc lộ 19, kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, sau hơn 10 năm thành lập, đến nay Cụm Công nghiệp Diên Phú, thành phố Pleiku được xem là một trong những địa điểm thuận lợi và ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô vừa phải để thực hiện các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.

 Cụm công nghiệp Diên Phú được quy hoạch với đầy đủ cơ sở hạ tầng như hệ thống đường nội bộ, cây xanh, điện, nước sạch, trạm thu xử lý nước thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi về hạ tầng cơ sở, nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư vào đây, thời gian qua thành phố Pleiku đã quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác giải quyết hồ sơ thủ tục đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp rút ngắn thời gian lập thủ tục, triển khai đầu tư được sớm hơn.

 Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP.Pleiku cho biết: “Cụm CN Diên Phú lập ra nhằm mục đích  thu hút các hộ kinh doanh, DN nhỏ có ảnh hưởng đến môi trường của đô thị để vào Cụm CN Diên Phú giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Vì vậy cùng với việc tuyên truyền, vận động, chúng tôi tập trung thực hiện công tác CCTTHC để làm sao các DN khi vào KCN sẽ gặp những thuận lợi nhất, tạo điều kiện cho DN khi mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Đến nay, đã có 30 tổ chức, cá nhân xúc tiến đầu tư vào Cụm công nghiệp với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Lĩnh vực ngành nghề tập trung chủ yếu là sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông lâm sản, sản xuất bê tông, đồ gỗ mỹ nghệ, cơ khí và một số mặt hàng xuất khẩu. Sau hơn 10 năm được thành lập, đến nay Cụm Công nghiệp Diên Phú đã và đang phát huy hiệu quả với tỷ lệ lấp đầy gần 70%. Hoạt động trong môi trường thuận lợi với sự đồng hành của chính quyền cũng như cơ quan quản lý Nhà nước, đã giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển, hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả.

Ông Lê Phước Thiện, PGĐ Công ty Việt Đông Dương cho biết: “Công ty chúng tôi hoạt động chính thức từ năm 2013, trong thời gian hoạt động được sự quan tâm của thành phố và BQL Cụm CN Diên Phú đã tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển. Thời gian tới công ty sẽ sản xuất chuỗi cà phê sạch đảm bảo ATVSTP đặc trưng của Tây Nguyên”.

Ông Nguyễn Duy Hải, Giám đốc Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp Diên Phú cho biết: “Những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy cũng như thành phố, Cụm CN Diên Phú đã tập trung thực hiện tốt công tác quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật. Về kêu gọi thu hút đầu tư thì hiện nay Cụm CN Diên Phú đang lập hồ sơ đề nghị thành phố phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất. Hiện nay chúng tôi đang hoàn thành một số hồ sơ các cơ sở gây ô nhiễm môi trường để đưa vào Cụm CN Diên Phú nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường bên ngoài”.

Cụm Công nghiệp Diên Phú được phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật tổng mức kinh phí đầu tư là hơn 80 tỷ đồng. Để năm 2020 hoàn thành đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP.Pleiku cho biết thêm: “Cụm CN Diên Phú hiện nay tỷ lệ lấp đầy đạt 69% và chúng tôi cũng đã có kế hoạch thu hút đầu tư vào đây. Hiện nay số DN đăng ký đạt hơn 90% diện tích KCN quản lý. Năm 2020 chúng tôi có kế hoạch mở rộng và xây dựng một KCN mới để xứng tầm là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, có sự phát triển về công nghiệp – dịch vụ”.

Với những điều kiện thuận về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, Cụm công nghiệp Diên Phú được xem là điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp gửi gắm niềm tin đầu tư hiệu quả và phát triển, từ đó không những đưa kinh tế của doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng chung của địa phương, mà còn tạo đà đưa ngành công nghiệp của thành phố cất cánh vươn xa trong thời gian tới.

Hồng Uyên, Minh Trung


Lượt xem: 39

Trả lời