Cử tri quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 07/7/2020, 17:07:00

Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XI sẽ khai mạc vào sáng mai (8/7) và diễn ra trong 3 ngày. Kỳ họp có nhiều nội dung và sẽ quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh. Trước thềm Kỳ họp quan trọng này cử tri trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh; tập trung thảo luận đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn để thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Theo dõi, nắm bắt tình hình ở địa phương, ông Nguyễn Quang Vinh (Tổ dân phố 9, phường Hoa Lư, TP.Pleiku) luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh; đặc biệt, với những chủ trương, quyết sách đúng đắn tạo được sự đồng thuận của các cấp, ngành và toàn dân để kiểm soát tốt dịch Covid-19 vừa qua. Trước thềm Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XI, ông cũng như cử tri trên địa bàn tỉnh đặt nhiều kỳ vọng và mong muốn Kỳ họp sẽ có nhiều quyết sách đúng đắn giúp khôi phục nền kinh tế và ổn định cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phường Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng các đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ và sẽ đề ra nhiều giải pháp để cùng với Tỉnh ủy, UBND tỉnh đưa ra các quyết sách quan trọng để vực lại  nền kinh tế của tỉnh nhà sau dịch Covid-19, đặc biệt là vấn đề đầu tư công, thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh và giải quyết các vấn đề ở cơ sở; song song vấn đề phát triển kinh tế là trọng tâm thì chú trọng đảm bảo tình hình an ninh trật tự và vấn đề phòng, chống dịch Covid-19 thì cũng không được chủ quan”.

Chị Nay H’boear, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng nói: Mong HĐND tỉnh có những quyết sách giúp bà con chúng tôi khi mà dịch Covid-19 vừa rồi đi qua bà con chúng tôi gặp nhiều khó khăn nên cũng nhờ HĐND tỉnh quan tâm để giúp bà con khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế.

6 tháng đầu năm 2020, do biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, nhất là đại dịch Covid-19 đã có nhiều tác động và ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân và tình hình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh. Các chỉ tiêu quan trọng của tỉnh như: tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách… đều giảm so với cùng kỳ, việc khôi phục phát triển sản xuất sau dịch của các địa phương gặp không ít khó khăn; do đó, kỳ vọng đặt ra đối với Kỳ họp lần này sẽ có nhiều giải pháp giúp cho chính quyền cấp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020.

Ông Trịnh Xuân Thông, Chủ tịch UBND xã Kông Bờ La, huyện Kbang, Gia Lai bày tỏ: “Tôi cũng mong muốn Kỳ họp quan tâm có những chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Trong đó có việc đầu tư, hỗ trợ các gói để kích cầu kinh tế để thúc đẩy kinh tế phát triển; hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và nắng hạn kéo dài trong năm vừa qua để làm sao giúp cho xã nhà phát triển ổn định để hoàn thành được mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2020”.

Với những tâm tư, nguyện vọng, cử tri trên địa bàn tỉnh mong muốn Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XI diễn ra trong 3 ngày tới sẽ đưa ra thảo luận tại nghị trường để từ đó có những quyết sách đúng đắn nhằm cải thiện, nâng cao đời sống của người dân và đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2020 – năm có tính chất quyết định trong thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020./.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 43

Trả lời