Cử tri Gia Lai đề xuất nhiều ý kiến tâm huyết với các cơ quan Trung ương

Cập nhật 15/5/2019, 16:05:43

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV sắp diễn ra, nhiều cử tri tỉnh Gia Lai đề xuất nhiều ý kiến tâm huyết đối với các cơ quan Trung ương.

Trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai phối hợp với Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức 8 hội nghị để 7 vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn tiếp xúc với 1.070 lượt cử tri ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Ngoài những ý kiến đã được các cấp có thẩm quyền trong tỉnh giải đáp, nhiều cử tri Gia Lai đã bày tỏ tâm tư, tình cảm và đề xuất đến các cơ quan Trung ương nhiều ý kiến tâm huyết; trong đó đánh giá cao quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương nên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong nước đạt được những kết quả quan trọng. Nhiều cử tri cũng đề xuất với các cơ quan Trung ương có những giải pháp để giữ vững ổn định về giá đối với một số mặt hàng nông sản, không để tiếp tục lao dốc gây thiệt hại cho nông dân. Trong khi giá điện sinh hoạt, giá xăng dầu và giá các mặt hàng thiết yếu của cuộc sống tăng cao càng làm khó khăn cho người dân. Các cơ quan Trung ương cần có biện pháp kiên quyết để ngăn chặn nạn bạo lực học đường, vấn nạn ma túy ngày càng diễn biến phức tạp; chạy điểm, nâng điểm vào các trường đại học, sinh viên sau khi ra trường thất nghiệp ở nhiều địa phương trong nước./.

 Hà Đức, Xuân Huy


Lượt xem: 32

Trả lời