Cử tri Gia Lai đánh giá cao kết quả đạt được tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 13/7/2018, 08:07:15

Ngày 12.7, Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XI bước vào ngày làm việc thứ 3 với các phiên chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp. Theo dõi những diễn biến chính trong ngày làm việc cuối cùng, cử tri trên địa bàn tỉnh Gia Lai đánh giá cao sự đổi mới trong cách thức điều hành kỳ họp, thẳng thắn nhìn nhận vấn đề và trả lời chất vấn của các đại biểu. Đồng thời kỳ vọng sau kỳ họp, các ngành, chính quyền các địa phương nhanh chóng bắt tay vào triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đã được thông qua nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra năm 2018.

Theo dõi sát những diễn biến chính phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong sáng nay 12.7, ông Vũ Hồng Phát và nhiều cử tri nhận định: Trước những kiến nghị mà cử tri đề cập, các đại biểu đã nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế và đề ra hướng giải quyết những vấn đề thuộc ngành quản lý. Đặc biệt những vấn “nóng” như: Bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho người dân; thu hút đầu tư; công tác thu hồi đất rừng bị lấn chiếm để chuyển cây trồng phù hợp với mục đích lâm nghiệp và trồng rừng, khai thác khoáng sản; phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp; huy động nhiều nguồn lực để triển khai công tác giảm nghèo bền vững một cách hiệu quả; công tác tuyển dụng công chức, viên chức… đã được trả lời hết sức khách quan.

Ông Vũ Hồng Phát – Tổ 6, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku nói: “Các câu hỏi mà cử tri đưa lên đã được các ngành trả lời nhiều hơn những năm trước, trả lời đã ngắn và đi đúng vào trọng tâm. Đề nghị với các đại biểu HĐND, các ngành chức năng của tỉnh nên sâu sát hơn nữa, xuống cơ sở để thấy dân, nghe dân để mà có hướng giải quyết”.

Ông Vũ Văn Liên – phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa cũng nói: “Tôi đánh giá rất cao Kỳ họp HĐND tỉnh lần này đã đề ra các quyết sách để thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm. Đặc biệt kỳ họp lần này đã lắng nghe ý kiến của bà con nông dân và các cơ quan, ban ngành đã giải trình đúng với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân”.

Kết quả mà Kỳ họp thứ 6 HĐND khóa XI đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để Gia Lai vươn lên hoàn thành đạt và vượt mọi chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2018. Chính vì vậy, cử tri đề nghị ngay sau kỳ họp, các ngành và chính quyền các địa phương phải nhanh chóng bắt tay thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ mà kỳ họp đã quyết định:

Ông Nguyễn Quốc Vạn – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa đề nghị: “Ngân sách của huyện hạn hẹp nên mức đầu tư cho hạ tầng giao thông, thủy lợi gần như không có và điều kiện kinh tế của huyện còn nhiều khó khăn nên đề nghị với các cấp có những chủ trương, giải pháp để mà hỗ trợ một cách phù hợp thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội ở huyện Krông Pa phát triển”.

Ông Vũ Hồng Phát – Tổ 6, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku cũng nêu: “Sau khi họp rồi, đề nghị cấp tỉnh, cấp thành phố triển khai nhanh và kiểm tra việc thực hiện của các ngành, các địa phương về các Nghị quyết đã đề ra. Làm được như thế thì dân mới thấy được hiệu quả, dân mới hài lòng được”.

Ông Vũ Định – TDP 10, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku cho biết: “Cần tăng cường công tác quản lý, rà soát lại tất cả các kế hoạch mà vừa qua chúng ta đã triển khai. Cái nào thành công, cái nào chưa thành công, cái nào có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chúng ta xử lý để mọi vấn đề đi vào nề nếp và phát triển đúng theo ý định mà chúng ta đã bàn, đúng theo ý định của nhân dân./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 40

Trả lời