Cử tri đánh giá cao về phiên chất vấn, trả lời chất vấn và ý kiến của cử tri tại Kỳ họp thứ 6

Cập nhật 12/7/2018, 13:07:51

Bước sang ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XI đã dành thời gian chất vấn, trả lời chất vấn và lãnh đạo các sở, ngành giải trình những vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Qua theo dõi, cử tri trên địa bàn tỉnh đã đánh giá cao về phiên chất vấn, trả lời chất vấn và ý kiến của người dân.

Trong phiên chất vấn, trả lời chất vấn và trả lời của lãnh đạo các sở, ngành, nhiều vấn đề quan trọng trên các lĩnh vực của tỉnh nhà cũng như những vấn đề nóng, được dư luận xã hội quan tâm đã được các đại biểu đưa ra phân tích và làm rõ tại nghị trường, như: Những bất cập, khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án, việc thu hút đầu tư, tình trạng hệ thống giao thông xuống cấp, việc tinh giảm biên chế… Qua theo dõi, đa số cử tri trên địa bàn tỉnh đều đánh giá cao về chất lượng của phiên chất vấn, trả lời chất vấn.

Ông Nguyễn Xuân Hợi – Xã Ia Sol, huyện Phú Thiện nhận xét: “Trong phiên chất vấn này thì các đại biểu trả lời cho cử tri rất là đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích đúng với nguyện vọng của người dân”.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Xã Đông, huyện Kbang cũng nói: “Việc chất vấn, trả lời chất vấn và trả lời ý kiến cử tri thì tôi thấy là sát thực, rất là cụ thể. Như sáng hôm nay qua theo dõi tôi thấy đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ đã trả lời vấn đề nhân sự, tinh giảm biên chế công chức và giáo viên; là một cử tri tôi thấy rất là cởi mở và sát thực”.

Cùng với đó thì cũng có những cử tri cho rằng các đại biểu cần trả lời rõ, đúng với trọng tâm các ngành cần sát với cơ sở hơn nữa để giải quyết những vướng mắc, bức xúc của người dân.

Ông Vũ Hồng Phát – Tổ 6, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku cũng nói: “Theo dõi việc trả lời của các ngành đối với ý kiến của cử tri thì mới được một phần nào đó thôi. Mong muốn của nhân dân là phải trả lời cho hết câu hỏi, đi đúng vào trọng tâm của câu hỏi đặt ra để đỡ mất thời gian và đề nghị với các đại biểu HĐND, các ngành chức năng của tỉnh nên sâu sát hơn nữa, xuống cơ sở để thấy dân, nghe dân để mà có hướng giải quyết”.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 52

Trả lời