Công văn số 2920 của Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 theo Thông báo số 313/TB-VPCP ngày 29/8/2020 của Văn phòng Chính phủ

Cập nhật 31/8/2020, 17:08:21

Công văn số 2920 của Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 theo Thông báo số 313/TB-VPCP ngày 29/8/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 313/TB-VPCP ngày 29/8/2020 của Văn phòng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ công tác sau:

  1. Tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, không được chủ quan trong nhận thức và hành động, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội. Tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
  2. Chủ động chuẩn bị các kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; tại trường học, cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp…nhất là nơi tập trung số lượng lao động lớn. Trường hợp xuất hiện ca mắc bệnh, các quy trình phòng chống dịch phải được kích hoạt ngay để truy vết, khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, không để lây lan rộng ra cộng đồng.
  3. Các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò tham mưu của ngành y tế trong xác định, quyết định biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm phù hợp với mức nguy cơ dịch bệnh. Không áp dụng biện pháp dừng, đình chỉ hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khi không cần thiết; hạn chế đến mức thấp nhất tác động tiêu cực của các biện pháp phòng, chống dịch đối với các hoạt động kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân.
  4. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh, UBND các huyện biên giới theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép cả ở các tuyến biên giới, cửa khẩu và trong nội địa; xử lý nghiêm việc tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.
  5. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tổ chức tốt biện pháp cách ly y tế, không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung. Căn cứ quy định, hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Y tế để thực hiện thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly từ ngày 01 tháng 9 năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 313/TB-VPCP ngày 29/8/2020 của Văn phòng Chính phủ.
  6. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung theo đề nghị của UBND thành phố Đà Nẵng để đón công dân của tỉnh Gia Lai từ Đà Nẵng về lại địa phương.
  7. Sở Y tế tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế; tổ chức phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong số các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng.
  8. Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, các hội, đoàn thể, UBND cấp huyện, cấp xã, các báo, đài tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch để nhân dân biết, tự giác, chủ động thực hiện phòng dịch bệnh nhưng không hoang mang; lưu ý các hình thức thông tin phải phong phú, đa dạng, như phát thanh, truyền hình, mạng xã hội, hệ thống truyền thanh phường, xã, sử dụng loa tay ở những vùng xa…Tiếp tục kêu gọi người dân có điện thoại thông minh tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Văn phòng UBND tỉnh thông báo ý kiến của UBND tỉnh để Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện./.


Lượt xem: 43

Trả lời