Công ty Thủy điện Ia Ly, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2018

Cập nhật 19/3/2018, 09:03:28

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất điện lớn nhất không chỉ của tỉnh Gia Lai mà của cả khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, có trách nhiệm quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện trên hệ thống bậc thang Sê San là Ia Ly, Plei Krông và Sê San 3, trong những năm qua, Công ty Thủy điện Ia Ly luôn là một đơn vị hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cũng như hoàn thành tốt các nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với địa phương. Trong năm 2018, Công ty Thủy điện Ia Ly đang tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, đồng thời không ngừng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2018 với chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2018”. Các kỹ sư, công nhân tại các nhà máy thuộc Công ty Thủy điện Ia Ly, đều đang tập trung cao độ để hoàn thành tốt các hạng mục công việc, từ quản lý, vận hành, sản xuất điện năng đến sửa chữa, bảo dưỡng, cải tạo, nâng cấp các trang thiết bị, các công trình của nhà máy nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất điện của nhà máy đạt sản lượng cao.

Những năm qua, nhờ phát động, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân viên của công ty Thủy điện Ia Ly không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp khắc phục những vướng mắc, thiếu sót, hạn chế trong hệ thống vận hành, sản xuất của các nhà máy. Mỗi năm có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật như vậy đã được đưa ra. Từ đó, đưa hoạt động của các nhà máy ngày càng đạt hiệu quả cao.

Kỹ sư Trà Văn Thanh, Phân xưởng sửa chữa điện tự động, Nhà máy Thủy điện Ia Ly, Công ty Thủy điện Ia Ly cho biết: “Bản thân là một kỹ sư được giao phụ trách mảng hệ thống điều khiển bảo vệ tín hiệu của toàn nhà máy, kiểm tra các hệ thống, cải tạo nâng cấp hệ thống cho phù hợp nhiệm vụ công ty giao. Để mà đáp ứng yêu cầu KT, bản thân luôn tự tìm tòi, học hỏi đưa ra các giải pháp kỹ thuật để các tổ máy của nhà máy vận hành ổn định, tin cậy”.

Kỹ sư Lê Minh Tuấn, Phòng điều khiển vận hành, Nhà máy Thủy điện Ia Ly, Công ty Thủy điện Ia Ly nói: “Chúng tôi luôn tập trung cao độ, sẵn sàng làm việc 24/24h cho nhiệm vụ phát điện đạt công suất tối đa cho nhà máy”.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2018, mặc dù có những dự báo khó khăn như những biến đổi bất thường về thời tiết, khí hậu cùng với tình trạng rừng đầu nguồn bị tàn phá dẫn đến thủy văn diễn biến theo hướng bất lợi, lưu lượng nước về hồ thay đổi bất thường, sai quy luật, gây ảnh hưởng lớn đến quản lý vận hành và điều tiết của các nhà máy. Tuy nhiên, Công ty Thủy điện Ia Ly vẫn quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao như đảm bảo đạt sản lượng điện trên 5 tỷ Kilo Oát giờ điện. Đồng thời hoàn thành bộ 42 danh mục sửa chữa lớn của năm đảm bảo chất lượng, tiến độ và tiết kiệm chi phí. Thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng, đảm bảo các nhà máy đạt chỉ tiêu kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả vận hành.

Kỹ sư Nguyễn Phúc Nguyên, Quản đốc Phân xưởng sửa chữa cơ khí thủy lực Nhà máy Thủy điện Ia Ly, Công ty Thủy điện Ia Ly cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành vượt mực tiến độ nhiệm vụ được giao, tăng cường các giải pháp cải tiến kỹ thuật nhằm đảm bảo vận hành máy móc an toàn, tiết kiệm”.

Đinh Viết Thiện, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Ia Ly cho biết: “Nhờ phát động các phong trào thi đua với nội dung thiết thực, cụ thể mà năm 2017 trên những mảng chính của công ty quản lý đều đạt hết các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Tập đoàn EVN giao, năm 2018, xác định chủ đề nhân tố quyết định là con người nên chúng tôi sẽ đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao”.

Công ty Thủy điện Ia Ly có 3 nhà máy, gần 500 cán bộ công nhân viên đang nỗ lực hàng ngày để cung cấp dòng điện sáng đến với mọi người, mọi nhà. Trong nỗ lực chung đó, chính các phong trào thi đua được phát động với các nội dung cụ thể, thiết thực đã tạo nên nguồn cổ vũ động viên mạnh mẽ về mặt tinh thần để cán bộ, kỹ sư, công nhân viên công ty khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Gia Cư , Ngọc Hà, Viễn Khánh


Lượt xem: 45

Trả lời