Công ty 72 tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập đơn vị và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.

Cập nhật 21/11/2013, 08:11:58

Công ty 72 thuộc Binh đoàn 15 vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập đơn vị (20/11/1973-20/11/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có các đồng chí: Rah Lan Tuấn- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Xuân Liên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Đặng Anh Dũng- Tư lệnh Binh đoàn 15 cùng lãnh đạo các địa phương, đơn vị và đại diện cán bộ, chiến sĩ và người lao động của Công ty 72 qua các thời kỳ.

 

Thiếu tướng Đặng Anh Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất- phần thưởng cao quí ghi nhận những thành tích xuất sắc và những đóng góp quan trọng của Công ty 72 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng và người lao động Công ty 72 tiền thân là Đoàn 733 đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổ biết bao mồ hôi, công sức, trí tuệ và thậm chí cả xương máu, kiên trì bám trụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vượt qua những giai đoạn khó khăn trong thời kinh tế bao cấp để đứng vững trong thời kinh tế thị trường với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là sản xuất kinh doanh, gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh, Công ty 72 liên tục có những bước đột phá về mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh; hiện Công ty đang quản lý hơn 8.000 ha cao su và gần 200 ha cà phê ở huyện Đức Cơ và ở nước bạn Campuchia. Với nhiều chủ trương và biện pháp đúng đắn của Đảng ủy và Ban giám đốc Công ty nên giá trị sản xuất kinh doanh và lợi nhuận của đơn vị luôn tăng cao, đã tạo công ăn việc làm cho cho 2.874 lao động, trong đó gần 800 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số với mức thu nhập bình quân 7,3 triệu đồng/người/tháng. Công ty còn tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đồng thời thực hiện tốt công tác dân vận và nhiệm vụ quốc phòng, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc xây dựng vùng biên giới Đức Cơ ngày càng khởi sắc. Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đặng Anh Dũng- Tư lệnh Binh đoàn 15 đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của Công ty 72, đồng thời chỉ đạo đơn vị cần tiếp tục phấn đấu để đạt được những thành tích mới, xứng đáng là một trong những lá cờ đầu trong đội hình Binh đoàn 15 Anh hùng về thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đặng Anh Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất- phần thưởng cao quí ghi nhận những thành tích xuất sắc và những đóng góp quan trọng của Công ty 72 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 62

Trả lời