Công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku

Cập nhật 16/11/2019, 09:11:08

Mục tiêu của TP Pleiku đến năm 2020 là đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị không những hài hòa, hợp lý mà còn phải phù hợp với đặc điểm tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc Tây Nguyên. Theo đó trong số rất nhiều những công trình đang được thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện thì 2 công trình tiêu biểu được UBND TP Pleiku chọn chào mừng 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku cũng đã hoàn thành. Đó là tuyến đường Hai Bà Trưng và Công viên Kpă Klơng.

   

Là một trong hai công trình được UBND thành phố chọn chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku, tuyến đường Hai Bà Trưng điểm giao nhau với đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Lý Thái Tổ được đầu tư với tổng kinh phí trên 58 tỷ đồng có chiều dài trên 1000m đến nay đã hoàn thành. Người dân rất vui mừng khi chứng kiến sự đổi thay từng ngày của thành phố.

Bà Trần Thị Kim Phương – Người dân Tp. Pleiku, Gia Lai cho biết ” Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi đường xá ngày càng mở rộng, nhất là đường Hai Bà Trưng này. Cũng nghe thành phố sắp lên đô thị loại I nên được đầu tư nhiều.”

Công viên Kpă Klơng cũng được chọn là công trình tiêu biểu chào mừng 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku. Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn tất việc lắp đặt, hoàn thiện hệ thống khuôn viên, tượng đài, lan can tiểu cảnh, trồng cây xanh,…Việc tu sửa, nâng cấp công viên Kpă Klơng không những tạo điểm nhấn cho thành phố mà nơi đây còn là địa điểm vui chơi, giải trí cho người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Anh Nguyễn Văn Nhật – Người dân TP Pleiku, Gia Lai chia sẻ “Từ khi xây dựng công viên lên nói chung rất sạch sẽ, họ lót đá rất bằng cho trẻ em kể cả các cụ già ra đây vui chơi, giải trí rất tốt.”

Hai công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku chỉ là một trong số rất nhiều các công trình mà thành phố đang tập trung thực hiện. Mục đích cuối cùng của thành phố để Pleiku thực sự đẹp hơn trong mắt người dân cũng như du khách.

Ông Đặng Thế Tâm – Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Pleiku cho biết: “Bên cạnh triển khai một số công trình chào mừng 90 năm ngày thành lập đô thị thì thành phố cũng triển khai một số công trình, chỉnh trang, dặm vá vỉa hè, xây sửa lại hệ thống điện chiếu sáng, trồng thay thế lại một số các cây xanh đường phố để tạo bộ mặt mỹ quan cho đô thị để làm sao khi tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm đô thị tạo ra điểm nhấn cho đô thị, thu hút được lượng khách du lịch đến với thành phố Pleiku cũng như mong muốn của thành phố Pleiku là thành phố Cao Nguyên vì sức khỏe như Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.”

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Pleiku, tất cả các hạng mục công trình đang thi công trên địa bàn đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11 này để chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku./.

Lệ Xuân – R’ Piên


Lượt xem: 1164

Trả lời