Công tác đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cập nhật 06/8/2020, 08:08:13

Chỉ còn 3 ngày nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đến thời điểm hiện tại 37 điểm thi đang gấp rút hoàn thiện mọi công việc liên quan đến kỳ thi. Kỳ thi năm nay khá đặc biệt, vì ngoài việc các đơn vị phải chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, sẵn sàng cho một mùa thi an toàn nghiêm túc thì các điểm thi cũng đã có phương án ứng phó với dịch bệnh Covid – 19.

Năm nay, điểm thi Trường THPT Pleiku có 655 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 45 thí sinh tự do và 27 thí sinh thuộc Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Dựa trên tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp, nhà trường đã bố trí 28 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi đã được đơn vị chuẩn bị kỹ càng, trong đó có cả việc trang bị nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế….

Đặc biệt hơn, nhà trường cũng đã chủ động rà soát những học sinh đi từ vùng dịch về trên cơ sở đó phối hợp với Trạm Y tế phường hướng dẫn cụ thể cho các em trong công tác phòng dịch.

Cô giáo Nguyễn Thị Đông Hải, PHT Trường THPT Pleiku – Phó Trưởng điểm thi cho biết: “Hiện tại đã có 13 em đi từ Đà Nẵng trở về. Hiện 13 em này chúng tôi đã nắm danh sách và báo cáo sở thực hiện Công văn mới nhất của Sở Y tế chúng tôi đã triển khai đến giáo viên chủ nhiệm liên hệ cha mẹ của các em, điện thoại hướng dẫn các em đi đến cơ sở y tế gần nhất đó là Trạm Y tế hoặc TTYT thành phố để được hướng dẫn cho việc xét nghiệm Covid  19 và thực hiện hướng dẫn của cán bộ y tế các cơ sở y tế việc phòng chống dịch khi các em tham gia kỳ thi lần này”.

 Tính đến thời điểm sáng ngày (5/8), qua rà soát toàn tỉnh Gia Lai có 31 học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT đi từ vùng có dịch về. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em, ngành GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid – 19 cho tất cả những em học sinh này để có kết quả sớm nhất cho các em yên tâm tham gia thi.

 Bà Nguyễn Thị Hoài Nam, Khoa Kiểm soát Bệnh tật – Trung tâm Y tế TP Pleiku cho biết: “Sau khi chúng tôi nhận được danh sách báo về từ Sở Y tế, TTYT cũng có triển khai phối hợp với Trạm Y tế sau đó mình đã gửi danh sách xác minh đến từng TYT xã, phường. Sau khi có  được thông tin mình phối hợp với CDC tỉnh triển khai lấy mẫu xét nghiệm để phục vụ trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp để mình lấy mẫu, sàng lọc để cho học sinh được yên tâm”.

 Là một trường cấp 2 nằm trên địa bàn thành phố Pleiku, được Sở GD&ĐT chọn là điểm thi tốt nghiệp thay cho Trường THPT Phan Bội Châu vì lý do cơ ở vật chất của Trường THPT Phan Bội Châu không đảm bảo cho công tác tổ chức thi. Với điều kiện cơ sở vật chất sẵn có, Trường THCS Nguyễn Du cũng đang nhanh chóng rà soát, sửa chữa một số thiết bị hư hỏng phục cho kỳ thi một cách an toàn nhất.

Thầy giáo Nguyễn Anh Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du – Phó Chủ tịch Hội đồng thi Hiện nay chúng tôi cũng đang cho sửa chữa và thay thế mới bóng điện không đảm bảo ánh sáng giúp cho các em thi tốt hơn trong kỳ thi.

Về phía nhà trường đảm bảo bố trí phòng cho Hội đồng thi, hiện nay phòng đã  được lắp Camera theo dõi, riêng đối với các tủ đựng bài thi cũng như giường cho các đồng chí có nhiệm vụ ở trực căn tủ đựng bài thi hiện nay trường THPT  Phan Bội Châu có trách nhiệm bố trí”.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Gia Lai có 37 điểm thi, 589 phòng thi chính thức và trên 37 phòng thi dự phòng với 13.384 thí sinh dự thi. Đến thời điểm hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được tỉnh Gia Lai chuẩn bị chu đáo. Theo kế hoạch trước khi chính thức diễn ra kỳ  thi, ngành Y tế sẽ phun tiêu độc, khử trùng ở tất cả các điểm thi. Về phía ngành giáo dục sẽ chỉ đạo các trường thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 để kỳ thi diễn ra an toàn nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho tất cả thí sinh cũng như lực lượng phục vụ cho kỳ thi./.

Lệ Xuân  – Kim Châu – Duy Linh- Minh Trí


Lượt xem: 56

Trả lời