Công tác đảm bảo an toàn giao thông ở Quân đoàn 3

Cập nhật 14/11/2014, 12:11:15

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu với số lượng lớn về phương thiện kỹ thuật và xe ô tô, xe máy tham gia giao thông nên những năm qua Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 luôn đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, xem đây là một trong những tiêu chí thi đua đối với các đơn vị trực thuộc.

 

Hội nghị tổng kết công tác quản lý,khai thác vũ khí,trang bị kỹ thuật.

 

Tại hội nghị tổng kết 5 năm (từ năm 2010 đến năm 2014) thực hiện cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt bền, an toàn tiết kiệm, an toàn giao thông” trong toàn Quân đoàn 3 đánh giá, một trong những điểm nổi bật nhất trong việc thực hiện cuộc vận động này ở Quân đoàn đó là công tác đảm bảo an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực. Y thức chấp hành luật Giao thông đường bộ và các qui định về an toàn giao thông của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong Quân đoàn không ngừng nâng lên.

 

“Đơn vị đã quán triệt nghiêm túc và đầy đủ các qui định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nên những năm qua công tác đảm bảo an toàn giao thông trong đơn vị có chuyển biến tốt, không để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng”.Trung tá Nguyễn Đào Tú- Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn 40- Quân đoàn 3 chia sẻ.

 

Hàng năm, tất cả các đơn vị trong toàn Quân đoàn đã tổ chức cho 100% cán bộ, chiến sĩ ký cam kết về đảm bảo an toàn giao thông. Nhiều đơn vị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc nâng cấp, sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật và phương tiện giao thông nhằm đảm bảo các tiêu chí về kỹ thuật, góp phần giảm thiểu tai nạn khi tham gia giao thông.

 

Đại tá Trần Khánh Vân- Trưởng phòng Xe máy- Cục Kỹ thuật- Quân đoàn 3 cho biết: “Phòng quản lý và sử dụng lượng xe máy rất lớn nên xem việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông là nhiệm vụ hàng đầu”.

 

Thông qua triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trên, công tác đảm bảo an toàn giao thông ở Quân đoàn 3 trong những năm gần đây đã giảm cả 3 tiêu chí, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Quân đoàn./.

 

Hà Đức-Đoàn Bình-Danh Quang (Quân đoàn 3)


Lượt xem: 74

Trả lời