Công tác an toàn giao thông học đường ở trường THCS Nguyễn Huệ-thị xã Ayun Pa.

Cập nhật 26/8/2014, 14:08:16

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trật tự ATGT  trong học sinh đã được các địa phương, các trường học trên địa bàn  tăng cường ngay từ những ngày đầu tựu trường năm học mới 2014- 2015. Các trường học cũng đã xác định việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông trong học sinh là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện có kết quả công tác an toàn giao thông học đường. Phóng sự được thực hiện tại trườngTHCS Nguyễn Huệ- thị xã Ayun Pa.

 

Phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông là một trong những chuyên đề  đã  được các thầy cô của trường THCS Nguyễn Huệ- thị xã Ayun Pa triển khi thực hiện ngay từ những ngày đầu tựu trường của năm học mới. Bằng nhiều hoạt động được lồng ghép thông qua các giờ học giáo dục công dân, các buổi sinh hoạt lớp hay các giờ chào cờ đầu tuần, các giáo viên đã tìm cách để chuyển tải kiến thức pháp luật An toàn giao thông, giáo dục kiến thức, kỹ năng của học sinh khi tham gia giao thông .Đây cũng là phương pháp khá  hiệu quả, giúp các em  học sinh  bậc trung học cơ sở biết tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác.

 

Bản thân em không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, khi tham gia giao thông bằng mô tô xe máy , kể cả xe đạp điện thì phải  luôn luôn đội mũ bảo hiểm. Khi đi bộ phải đi trên vỉa hè, khi qua đường phải đi đúng làn đường dành cho người đi bộ”. Đó là lời tâm sự của Em Võ Trần Thảo Vy, học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ- Thị xã Ayun Pa.

 

Việc đa dạng hóa hình thức giáo dục kiến thức pháp luật an toàn giao thông đã được chú trọng thực hiện ở trường THCS Nguyễn Huệ từ nhiều năm nay. Cùng với việc lồng ghép kiến thức an toàn giao thông trong các tiết học, nhà trường còn duy trì tốt công tác phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức các buổi học ngoại khóa về chuyên đề an toàn giao thông, tổ chức cho học sinh tham gia tích cực các cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về an toàn giao thông, cuộc thi giao thông thông minh trực tuyến… với mục đích đa dạng hóa phương pháp giáo dục tuyên truyền,  phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT trong học sinh.

 

Thầy giáo Nguyễn Đức An-Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ-Thị xã Ayun Pa chia sẻ: “Từ các năm học trước thì chúng tôi cũng đã chú trọng đến công tác giáo dục kiến thức ATGT và đã đạt được những kết quả tích cực. Việc vi phạm pháp luật trật tự ATGT trong học sinh đã hạn chế rõ rệt, ý thức  chấp hành luật giao thông đường bộ cũng đã được nâng cao trong học sinh”.

 

Để duy trì được kết quả trên, nhà trường cũng đã xây dựng và triển khai công tác đảm bảo ATGT học đường trong năm học mới 2014- 2015.

 

Thầy giáo Nguyễn Đức AnHiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ- Thị xã Ayun Pa cho biết: “Trong năm học mới 2012- 2015, về phía nhà trường thì chúng tôi tiếp tục duy trì và thực hiện việc đa dạng hóa công tác giảng dạy kiến thức pháp luật ATGT, tổ chức  cho  phụ huynh và học sinh ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông, an ninh học đường. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch phối hợp với lực lượng CSGT thị xã tổ chức tuyên truyền cho học sinh trong năm học mới”.

 

Việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến , giáo dục pháp luật an toàn giao thông đến các cấp học, bậc học của ngành giáo dục và đào tạo  là hoạt động tích cực cần được thực hiện thường xuyên và liên tục nhằm từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội với cộng đồng trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Kim Dung-Hồng Uyên-Minh Trí.


Lượt xem: 101

Trả lời