Công đoàn huyện Krông Pa – nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động

Cập nhật 28/7/2017, 14:07:24

Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; công đoàn Việt Nam nói chung và các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng đã và đang góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
An toàn vệ sinh lao động và đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Những năm qua, thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền của các cấp chính quyền, công đoàn nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pa đã cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, đời sống của người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Trạm cấp nước sinh hoạt huyện Krông Pa hiện đang cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 2.600 cơ quan, hộ gia đình trên địa bàn huyện. Toàn trạm chỉ có 20 lao động và có 3 tuyến làm việc, vì vậy công nhân thường xuyên phải di chuyển và làm việc với khối lượng công việc lớn, trực ca liên tục 24/24 giờ… Thấu hiểu sự vất vả của công nhân lao động nên Trạm cấp nước đã luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định.

Hằng năm, Trạm cấp nước đề ra kế hoạch chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho công nhân lao động, phát động phong trào thi đua và được tập thể hưởng ứng. Ban Quản lý phối hợp với Công đoàn đơn vị thường xuyên chú trọng chăm lo đời sống, ổn định việc làm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Bên cạnh đó, Trạm luôn thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm và các chế độ khác theo quy định vì thế cán bộ, viên chức, người lao động luôn an tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn bó và hết lòng phục vụ công việc.

Anh Đinh Đại Đồng- Chủ tịch Công đoàn Trạm cấp nước sinh hoạt huyện Krông Pa cho biết: “Chăm lo đời sống người lao động là một trong những việc làm quan trọng. Chúng tôi luôn  cố gắng đảm bảo môi trường làm việc xanh- sạch- đẹp, cấp đầy đủ quần áo, thiết bị bảo hộ lao động, chế độ lương thưởng đảm bảo… Tạo điều kiện  cho công nhân phát huy được năng lực của bản thân”.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động cũng được các cơ quan, doanh nghiệp chú trọng. Đặc biệt trong việc xây dựng môi trường làm việc xanh- sạch- đẹp, tạo điều kiện cho người lao động có môi trường làm việc thoải mái, trong lành, thân thiện. Từ đó người lao động có ý thức hơn trong việc chung tay bảo vệ môi trường, thực hiện tốt vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường làm việc.

Anh Kpă Hơn, Công đoàn Cơ sở Khối Đảng, huyện Krông Pa nói: “Việc xây dựng môi trường xanh sạch đẹp được sự chung tay của toàn thể người lao động trong cơ quan. Giúp môi trường làm việc được trong lành hơn. Người lao động có thể thư giãn “.

Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm, Phó Chủ tịch Công đoàn huyện Krông Pa cho biết: “ Công đoàn huyện phối hợp với các công đoàn cơ sở thường xuyên chăm lo đời sống của người lao động. Bảo vệ quyền và lợi ích theo đúng quy định. Bên cạnh đó còn thành lập các quỹ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn yên tâm làm việc”.

Toàn huyện Krông Pa hiện có hơn 2.200 người lao động và 89 công đoàn cơ sở. Cùng với việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, các ngành tại địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động huyện  tăng cường kiểm tra việc thực hiện bảo hộ lao động, bệnh nghề nghiệp trong các cơ quan, doanh nghiệp đồng thời, khắc phục kịp thời những hạn chế để người lao động phát huy tối đa năng bản thân, góp phần ổn định kinh tế- xã hội địa phương./.

Nhâm Dung, Cao Duy


Lượt xem: 111

Trả lời