Công điện về đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cao điểm Festival văn hóa cồng chiêng Tây nguyên tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 09/11/2018, 07:11:29

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong dịp cao điểm Festival cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai năm 2018, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ hợi và Lễ hội Xuân 2019, UBND tỉnh vừa có công điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng.

Trong đó giao Sở Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch cụ thể và có phương án tổ chức Lễ hội, nơi tổ chức sự kiện, địa điểm du lịch…. Đồng thời chỉ đạo đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải. Tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi đưa ra vận hành. Yêu cầu các trạm thu phí đường bộ có phương án phục vụ thu phí thuận tiện, nhanh chóng, có biện pháp xử lý linh hoạt khi mật độ phương tiện tăng cao, tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí. Phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và khắc phục, giải quyết các sự cố, tai nạn giao thông, giải tỏa ùn tắc giao thông, trọng điểm là đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 19 và khu vực thành phố Pleiku.

Đối với Công an tỉnh yêu cần mở đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; quản lý chặt chẽ các bãi trông giữ xe phục vụ nhân dân, du khách tham gia Lễ hội. Đồng thời, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để tiếp nhận và giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội. Chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tăng cường các lực lượng đấu tranh, trấn áp tội phạm, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tăng cường thông tin tuyên truyền an toàn giao thông trong dịp cao điểm Festival văn hóa cồng chiêng tây Nguyên, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ hợi và Lễ hội Xuân 2019. Phổ biến các phương án tổ chức giao thông trong thời gian diễn ra Festival văn hóa cồng chiên Tây Nguyên để nhân dân biết.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh xây dựng phương án tổ chức giao thông và đảm bảo trật tự, ATGT trong các chương trình của Lễ hội cồng chiêng. Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh có kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông trong dịp Festival cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai năm 2018, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ hợi và Lễ hội Xuân 2019 với nội dung phong phú, hấp dẫn. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT. UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên đại bàn. Rà soát, khắc phục những bất cập của kết cấu hạ tầng và trong tổ chức giao thông, kịp thời xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT. Riêng với thành phố Pleiku UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường trong đô thị, tổ chức tốt việc đảm bảo giao thông trên đường bộ đang khai thác; tạm dừng thi công các công trình trong thời gian diễn ra Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và trong dịp Tết.

BT: Lê Thư


Lượt xem: 57

Trả lời