Công điện số 11 của UBND tỉnh về việc khẩn cấp ứng phó bão số 9

Cập nhật 28/10/2020, 10:10:07

Thực hiện Công điện số 1490/CĐ-TTg ngày 27/10/2020 của TTCP về việc khẩn cấp ứng phó bão số 9, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công điện số 11. Theo đó chỉ đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; các  Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ hồ đập thủy lợi, thủy điện rà soát, chủ động sơ tán triệt để người dân ra khỏi những nơi nguy hiểm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, chảy xiết không đảm bảo an toàn trước khi mưa, bão ảnh hưởng. Trường hợp cần thiết phải cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Chằng chống, gia cố nhà cửa, kho tàng, trụ sở, trường học, cơ sở y tế, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, triển khai phương án bảo vệ các khu kinh tế, khu công nghiệp để hạn chế thiệt hại do bão.

Chủ động khuyến cáo, hướng dẫn người dân hạn chế hoặc không ra đường trong ngày 28/10. Trường hợp cần thiết có thể cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Chủ động điều tiết giao thông
Triển khai các biện pháp phòng, chống mưa lũ trước, trong và sau bão, đặc biệt lưu ý bảo đảm an toàn hồ đập, ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu.

Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về địa phương của mình. Yêu cầu giảm thiểu ở mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tập trung ứng phó, cứu hộ cứu nạn khi bão vào và sau khi bão kết thúc, nhất là những sự cố sạt lở đất, ngập lụt./.

BT: Thiên Thanh


Lượt xem: 25

Trả lời