Công an Tp.Pleiku với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”

Cập nhật 13/6/2014, 16:06:04

Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với khẩu lệnh hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” được triển khai thực hiện từ tháng 4/2011 trong toàn lực lượng công an. Qua 3 năm triển khai, Công an Tp.Pleiku được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu có nhiều cách làm hay, sáng tạo cuộc vận động trên. Nhờ đó đã góp phần giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ rèn luyện tác phong, nêu cao ý thức, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, đồng thời giúp đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

 

 

 

Cùng với chú trọng công tác cải cách hành chính, giảm thời gian, phiền hà cho nhân dân, để cụ thể hóa cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với khẩu lệnh hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, công an Tp.Pleiku đã thành lập và duy trì các tổ công tác với sự tham gia của nhiều lực lượng tuần tra kiểm soát địa bàn từ 23h đến 3h sáng hôm sau với gần 500 lượt đêm. Nhờ vậy đã cơ bản ngăn chặn được hoạt động của các đối tượng hình sự manh động, tình trạng thanh thiếu niên càn quấy gây rối, chạy xe lạng lách, đánh võng, rồ ga gây huyên náo ban đêm, qua đó đã góp phần kiềm chế các loại tội tội phạm hình sự, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng, xâm nhập vào thanh thiếu niên và môi trường học đường, công an Tp.Pleiku đã phối hợp với các đơn vị trường học thông tin kịp thời tình hình ma túy và các biện pháp phòng tránh nhằm ngăn ngừa ma túy xâm nhập vào thế hệ trẻ, đồng thời triển khai thực hiện nhiều biện pháp kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm và tệ nạn xã hội hết sức nguy hiểm này.

 

Đại úy Trần Quốc Hoàn-Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, công an Tp.Pleiku chia sẻ: Khi có tin từ các trinh sát báo về thì anh em trong đội sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất kể ngày đêm. Anh em trong đội có 9 người, trong đó có 3 người đi học và còn 6 người thường trực công tác làm việc nhưng anh em hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm không để xảy ra các tụ điểm ma túy phức tạp.

 

Qua 3 năm thực hiện đợt sinh hoạt chính trị hết sức ý nghĩa này, công tác xây dựng lực lượng trong công an Tp.Pleiku cũng đã có những chuyển biến tích cực, tỷ lệ cán bộ chiến sĩ vi phạm kỷ luật thấp, kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị được siết chặt. Nhờ đó 3 năm liền đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các khối huyện, thị được Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Thành tích đơn vị đạt được bên cạnh sự nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ còn có sự đồng lòng, giúp sức của quần chúng nhân dân đã tích cực giúp đỡ lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, chiếc cầu nối vững chắc giữa đơn vị với quần chúng nhân dân chính là “Diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân” và “hội nghị cán bộ nhân dân góp ý cho công tác đảm bảo an ninh trật tự”.

 

“Quá trình thực hiện cuộc vận động trên tại Công an Tp, chúng tôi sẽ gắn liền với khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế rút ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW 4 và gắn liền với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị. Đặc biệt chú trọng duy trì diễn đàn lắng nghe ý kiến của nhân dân, “hội nghị cán bộ nhân dân góp ý cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, tiếp thu một cách cầu thị những ý kiến đóng góp chân thành của cán bộ nhân dân trên địa bàn để lực lượng công an thành phố ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nguyện vọng, tình cảm của nhân dân. Đó là lời khẳng định của Đại tá Nguyễn Văn Long-Trưởng Công an Tp.Pleiku.

 

Với sự nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an Tp.Pleiku, cộng với sự ủng hộ, giúp sức của quần chúng nhân dân, hy vọng sẽ góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đây cũng là nền tảng vững chắc góp phần giúp lực lượng tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với khẩu lệnh hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ Quốc”, “CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”./.

Thiên Thanh-Thanh Sáng-Minh Trí


Lượt xem: 48

Trả lời