Công an tỉnh Gia Lai phát hiện, xử lý 22 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về  dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội

Cập nhật 04/4/2020, 11:04:28

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an trong toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 22 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó nhắc nhở, răn đe 19 trường hợp, xử phạt 3 trường hợp với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng. Các trường hợp vi phạm phải gỡ bỏ những thông tin không đúng sự thật.

Những ngày gần đây, lực lượng Công an các huyện Đak Đoa, Chư Prông, Phú Thiện đã tiến hành nhắc nhở và xử phạt nghiêm một số trường hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid-19. Các đối tượng cụ thể là : chị Hnhêm (SN 2004, trú tại thôn Groi Wet, xã Glar)dùng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook để nhắn tin cho nhiều người qua ứng dụng Messenger với nội dung “Tối nay 11.40pm mọi người nên ở nhà đóng tất cả cửa sổ vì sẽ có 5 chiếc trực thăng xịt thuốc sát trùng để diệt trùng, vui lòng thông báo cho bạn bè biết”; chị V.T.C. (SN 1980, trú tại xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) vì đã đăng tải lên trên mạng xã hội Facebook với nội dung chỉ trích, phản đối, nói xấu Chính phủ liên quan đến công tác chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 gây dư luận xấu trên địa bàn; chị Nay H’Phương (SN 1980, trú tại thôn Plei Chrung, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) đã kể chuyện với một số người trong làng về việc bà Nguyễn Thị Mạnh-chủ một cửa hàng tạp hóa ở thôn Plei Chrung vừa ở tỉnh Nam Định vào lại huyện Phú Thiện nên hiện đã bị mắc virus corona. Thông tin trên khiến nhiều người dân trên địa bàn hoang mang và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình bà Mạnh.  Ngoài việc nhắc nhở các trường hợp vi phạm, lực lượng Công an cũng đã yêu cầu 3 đối tượng gỡ bỏ tin bài không đúng sự thật và cam kết không tái phạm. Đối với trường hợpchị V.T.C bị xử phạt 2,5 triệu đồng./.

BT: Thiên Thanh


Lượt xem: 55

Trả lời