Công an tỉnh Gia Lai Khánh thành Bia Di tích Ban An ninh tỉnh và Đồn Công an số 12 thị trấn Dân chủ tại xã Krong, huyện Kbang

Cập nhật 20/8/2018, 07:08:47

Tham dự Lễ khánh thành Bia Di tích Ban An ninh tỉnh và Đồn Công an số 12 thị trấn Dân chủ tại xã Krong, huyện Kbang có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Vũ Văn Lâu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh qua các thời kỳ và cán bộ chiến sỹ từng tham gia công tác, chiến đấu tại Ban An ninh tỉnh.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khu căn cứ địa cách mạng Krong, huyện Kbang được gọi là căn cứ địa cách mạng Khu 10 và là nơi các cơ quan đầu não của tỉnh đứng chân hoạt động trong suốt 20 năm (1955-1975). Thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng về tổ chức lực lượng An ninh miền Nam nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tháng 4/1962 tại xã Krong, huyện Kbang, Tỉnh ủy Gia Lai quyết định thành lập Ban An ninh Gia Lai.Những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước, mặc dù quân thù huy động nhiều lực lượng, phương tiện và dùng mọi cách để đánh phá, tiêu diệt nhưng được  sự đùm bọc, che chở, giúp sức của nhân dân địa phương, Ban An ninh tỉnh đã phối hợp với lực lượng Quân đội triển khai nhiều biện pháp công tác, dũng cảm chiến đấu bảo vệ các các đồng chí lãnh đạo, bảo vệ các cơ quan đầu não của tỉnh, bảo vệ an toàn vùng căn cứ cách mạng Krong.

Nhằm tri ân công lao to lớn của các thế hệ đi trước và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong toàn lực lượng công an nhân dân, sau gần 2 tháng tích cực triển khai thi công, công trình Bia Di tích lịch sử Ban An ninh tỉnh và Bia di tích Đồn Công an số 12 thị trấn Dân chủ đã hoàn thành. Trong đó, Bia Di tích Ban An ninh tỉnh được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 2000m2, gồm Bia di tích lịch sử Ban An ninh Gia Lai (1962-1975) và các hạng mục phụ trợ.

 Đại tá Vũ Văn Lâu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai phát biểu: “Hoạt động này của lực lượng Công an Gia Lai có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ toàn lực lượng công an và nhân dân. Chúng tôi rất tâm đắc khi xây dựng được bia di tích lịch sử Ban An ninh tỉnh và Đồn Công an số 12 thị trấn Dân chủ vì đây sẽ là địa chỉ đỏ để toàn lực lượng công an tỉnh đến tham quan, học tập và tìm hiểu truyền thống anh hùng của các thế hệ cha ông. Từ đó tiếp tục nối bước những trang sử vàng của lực lượng công an nhân dân trong thời gian tới”.

Đại tá Phạm Đức Tấn – Nguyên Phó Ban An ninh tỉnh, Nguyên PGĐ Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Anh em chúng tôi rất tâm đắc, bởi đó là tấm bia nói lên truyền thống hào hùng của công an các cấp. Cho nên các chiến sỹ Ban An ninh tỉnh có mặt trong dịp hôm nay hết sức vui mừng và phấn khởi”.

Nhân dịp này, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự Lễ khánh thành Bia di tích Ban An ninh tỉnh và Đồn Công an số 12 thị trấn Dân chủ đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh ở  xã Krong, huyện Kbang./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 207

Trả lời