Công an thị xã An Khê đấu tranh với tội phạm ma túy

Cập nhật 16/7/2019, 09:07:49

Tình trạng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy hiện diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Chỉ tính riêng tại thị xã An Khê, từ đầu năm đến nay, qua công tác đấu tranh, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 23 vụ với 39 đối tượng liên quan đến ma túy.

Là chủ một khách sạn tại thị xã An Khê, song vì hám lợi, đối tượng Lê Thị Thanh Diệp đã móc nối, nhờ người thân vận chuyển ma túy từ địa phương khác về để cho y bán kiếm lời. Sau khi nắm thông tin, chiều ngày 19.6.2019, Công an thị xã An Khê đã phối hợp Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Gia Lai bất ngờ kiểm tra khách sạn, qua đó bắt giữ một số đối tượng đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy tại đây. Mở rộng kiểm tra khách sạn, lực lượng công an tiếp tục thu giữ tại tầng thượng, tầng trệt và phòng ngủ của đối tượng Diệp 29 viên ma tuý tổng hợp; 5 gói ma túy đá.   

Đối tượng Lê Thị Thanh Diệp khai nhận: “Tôi đem ma túy lên tầng trên của khách sạn cất và để đấy, khi nào có người mua thì mình bán”.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Trường – Đội Cảnh sát điều tra tội phạm – Kinh tế – Ma túy, Công an thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Ban đầu thì cũng gặp nhiều khó khăn, đối tượng không chịu nhận số ma túy đó là của đối tượng và đồng bọn liên quan. Dẫu vậy qua 2 ngày đấu tranh thì đối tượng cũng phải khai nhận số ma túy đó là của chồng vận chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về để cho Diệp bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn thị xã An Khê”.

Trước tình hình buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy diễn biến phức tạp, Công an thị xã An Khê đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường bám nắm địa bàn, kiên quyết đấu tranh, bóc gỡ các tụ điểm “nóng” về tội phạm ma túy. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng đã phát hiện, bắt giữ 23 vụ với 39 đối tượng. So với cùng kỳ năm 2018, tăng 16 vụ, tăng 25 đối tượng. Hiện Công an thị xã đã khởi tố 5 vụ với 7 bị can, xử lý hành chính 17 vụ với 32 đối tượng.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Trường – Đội Cảnh sát điều tra tội phạm – Kinh tế – Ma túy, Công an thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Tiếp tục tấn công trấn áp tội phạm, không để tội phạm có các cơ hội để mà tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn. Chúng tôi cũng đã có các kế hoạch để mà đấu tranh như là theo dõi sát các đối tượng trên địa bàn, quyết tâm trong thời gian tới sẽ triệt phá thêm một số đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”.

Cũng theo Công an thị xã An Khê cho biết: Hầu hết các đối tượng liên quan đến ma túy mà lực lượng bắt giữ đang trong độ tuổi thanh thiếu niên và tăng đột biến với tỷ lệ nữ giới liên quan. Đồng thời qua rà soát phân loại, tại địa phương có tổng cộng 56 đối tượng sử dụng ma túy tại 5/11 xã, phường; trong đó có 23 con nghiện. Cũng theo đánh giá, sở dĩ số người sử dụng và nghiện ma túy tại An Khê tăng cao bắt nguồn từ tâm lý dùng thử và sự lôi kéo của các đối tượng; ngoài ra công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện chưa hiệu quả, dẫn đến tái nghiện trở lại./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 1767

Trả lời