Công an thành phố Pleiku chủ động phòng ngừa Covid-19 ngay tại đơn vị

Cập nhật 04/4/2020, 11:04:10

Những ngày này, Công an thành phố Pleiku đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong toàn đơn vị. Đặc biệt tại bộ phận tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan, việc làm này được thực hiện một cách hết sức nghiêm túc.

Gần chục ngày nay, việc phòng chống dịch Covid-19 tại bộ phận tiếp dân; giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến xử lý, nộp phạt vi phạm hành chính  đối với người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ được thực hiện khá nghiêm túc. Mọi người khi đến làm việc đều phải tiến hành sát khuẩn tay bằng dung dịch, ngoài ra sẽ được cán bộ trực ban tại đây đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống Covid-19. Đây được xem là việc làm cần thiết, bởi mỗi ngày tại bộ phận tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính này, lực lượng luôn tiếp đón, làm việc với cả trăm lượt người.

Anh Nguyễn Duy Linh – Phường Hội Phú, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Đo thân nhiệt thì chỉ ở mấy cơ quan mới có thôi, được đo thế này rồi được tặng khẩu trang thì em nghĩ nên phát huy việc làm này”.

Đặc biệt, ngay tại trụ sở chính của Công an thành phố Pleiku, tất cả cán bộ, chiến sỹ khi đến làm việc và người dân đến liên hệ công tác cũng đều phải nghiêm chỉnh chấp hành việc sát khuẩn tay, đo thân nhiệt bắt buộc nhằm phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Thượng tá Lưu Đình Cảnh – Phó trưởng Công an thành phố Pleiku, Gia Lai trao đổi: “Chỉ đạo cho toàn lực lượng Công an thành phố Pleiku thực hiện nghiêm việc tự phòng bệnh trong cơ quan, đơn vị. Trong đó yêu cầu tất cả cán bộ chiến sỹ khi làm việc, tiếp xúc với người dân đeo khẩu trang, dừng các cuộc họp không cần thiết, các cuộc tập trung đông người”.

Khi mà dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì sự chủ động triển khai các giải pháp như Công an thành phố Pleiku thực hiện là hết sức cần thiết. Và việc làm này hiện cũng được áp dụng tại tất cả trụ sở làm việc của công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Pleiku nhằm chung tay phòng ngừa dịch Covid-19 không để lây lan ra diện rộng./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 35

Trả lời