Công an thành phố Pleiku bắt 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật

Cập nhật 24/10/2017, 08:10:21

Công an thành phố Pleiku vừa cho biết: Sau nhiều ngày theo dõi, Đội Cảnh sát hình sự vừa bắt gọn 2 đối tượng chuyên thực hiện hành vi cướp giật tài sản trên địa bàn.

Các đối tượng gồm Trần Văn Hòa, sinh năm 1994 và Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1992, cùng trú tại xã Diên Phú, thành phố Pleiku. Cường là đối tượng từng gây ra các vụ cướp giật tài sản trước đây và vừa được tha tù vào 3/2017 sau 4 năm lãnh án. Qua đấu tranh, bước đầu 2 đối tượng khai nhận, từ ngày 19/10/2017 đến khi bị bắt vào rạng sáng 20/10 chúng đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản. Để thực hiện hành vi vi phạm, phương tiện được sử dụng là xe Sirius màu đỏ, đen, BKS 81B1-293.70, Hòa là người điều khiển phương tiện, còn Cường là người trực tiếp ra tay giật tài sản của bị hại và nạn nhân được chúng nhắm đến đều là nữ giới, đi một mình ở nơi vắng người và thường đem theo các vật dụng có giá trị như dây chuyền, điện thoại. Sau khi gây án, Hòa là người trực tiếp lấy tài sản vừa cướp được đưa đi tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài và hút chích ma túy.

Qua sự việc trên, cơ quan Công an thành phố Pleiku khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác để phòng tránh những sự việc tương tự xảy ra. Đồng thời khi bị cướp giật sớm báo sự việc, đối tượng tình nghi đến lực lượng chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Đoàn Bình, R’Piên

 


Lượt xem: 40

Trả lời