Công an Kbang tăng cường phòng chống tội phạm dịp cuối năm

Cập nhật 12/2/2015, 16:02:59

Càng gần Tết thì tình hình tội phạm hình sự có những diễn biến phức tạp, nhất là tội trộm cắp. Bọn tội phạm thường lợi dụng người dân sơ hở, mất cảnh giác để lấy tài sản, làm cho công tác đấu tranh phòng chống gặp khó khăn. Trước tình hình đó, Công an huyện Kbang đã và đang tăng cường công tác phòng ngừa, đồng thời triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh triệt phá các vụ án.

 

Địa điểm nơi anh Cát mất xe.

 

Sau ngày làm việc, chiều ngày 22/01, anh Phạm Cát, ở tổ dân phố 2, thị trấn Kbang, huyện Kbang, cùng với một số bạn bè vào quán lẩu bò Ba Phú, ở tổ dân phố 2, để giải mỏi. Chiếc xe Ecxiter trị giá  hơn 40 triệu đồng dựng ở ngoài quán đã bị kẻ gian mở khóa điện cuỗm đi lúc nào không biết. Thường ngày ông chủ quán vẫn ngồi phía trước để trông xe cho khách, nhưng hôm đó ông chủ mải xem bóng đá nên kẻ gian đã lợi dụng không người trông coi để trộm xe.

Trò chuyện với chúng tôi anh Phạm Cát kể lại:  Chiều đó tầm hơn 6 giờ tôi có xuống nhậu với mấy anh em tôi có bỏ xe quay về hướng quán, lúc đó nhậu tầm gần 2 tiếng tui có ra thì phát hiện mất xe, trong khi có khoảng 7-8 cái xe gì đấy, trong đó xe tôi là có giá trị .

         

Cũng tại tổ dân phố 2, chiếc xe SH của chị Võ Thị Lời, không đưa vào nhà, để ngoài đường luồn, nhà lại đi vắng nên kẻ gian đã mở khóa và lấy mất.

Chị Võ Thị Lời cho biết: Tôi mang xe bỏ vào đường luồn không mang vào nhà cũng có khóa cổ và đóng nắp khóa cổ cẩn thận nhưng tầm khoảng 6-7 giờ cả nhà đi vắng hết không có ai ở nhà cũng không để ý đóng cổng nên mất xe cũng xảy ra vào thời điểm đó. Qua đây tôi cũng nhắn nhủi với bà con là trong dịp Tết này các đối tượng trộm cắp hoạt động rất là mạnh nên bà con phải cận thận trong việc bảo vệ tài sản của mình.

 

Địa điểm nơi  chị Lời bị mất trộm xe.

 

Trước đó không lâu, tại tổ dân phố 10, cũng mất 01 chiếc xe tay ga Air Blede, chủ nhà để xe ngoài sân. Thường những loại xe đắt tiền, nhà ở vị trí gần đường lớn thuận tiện tẩu thoát là địa chỉ bọn trộm nhắm đến. Trên đây chỉ  là 3 trong nhiều vụ trộm điển hình mà hiện nay cơ quan Công an huyện đang điều tra để tìm thủ phạm.

 

Để đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân đón Tết vui Xuân, cơ quan Điều tra Công an huyện Kbang đã đẩy mạnh đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; cài cắm các mũi trinh sát xuống địa bàn, phối hợp chắt chẽ với các lượng công an xã, thị trấn nắm tình hình di biến động của các đối tượng nghi vấn… Điều đáng nói là mặc dù công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đang quyết liệt, song  ý thức tự bảo vệ tài sản của người dân vẫn còn thiếu cảnh giác, đó là cơ hội và là miếng mồi cho bọn trộm, nhất là vào dịp gần Tết như hiện nay.  

 

Buổi giao ban của Công an Kbang.

 

Qua trao đổi Thượng tá Võ Tiến Dũng-Phó Trưởng Công an huyện Kbang cho biết: Xác định trong dịp cuối năm tình hình tội phạm có những diễn biến phức tạp, trên cơ sở chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện  Kbang đã xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm đấu tranh phòng chống tội phạm. Cùng với sự ra quân củat lực lượng Công an đề nghị bà con chúng ta nêu cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản của mình và tham gia đấu tranh tố giác tội phạm.

 

Tin rằng, với sự quyết tâm của lực lượng Công an và tinh thần tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của nhân dân,  tội phạm sẽ bị đẩy lùi, nhân dân Kbang được đón tết Ất Mùi hạnh phúc, vui tươi, đầm ấm, trọn vẹn./.

Như Hướng-Đức Hải (Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 109

Trả lời