Công an huyện Phú Thiện đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật thông qua mạng xã hội

Cập nhật 24/10/2019, 08:10:58

Nhằm đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch, cũng như giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các thông tin chính thống liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, Công an huyện Phú Thiện đã thí điểm triển khai mô hình tuyên truyền pháp luật thông qua các trang mạng xã hội tại một số xã trên địa bàn huyện. Và sau gần 1 năm thực hiện, những thông tin đăng tải trên các trang Facebook của lực lượng chức năng thường xuyên thu hút lượng lớn người tương tác, đem lại  hiệu quả rõ rệt.

Trong xu thế bùng nổ của mạng xã hội, việc tuyên truyền pháp luật thông qua mạng xã hội mà Công an huyện Phú Thiện triển khai đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân. Chỉ cần một thao tác nhấp chuột trên máy tính hoặc gõ từ khóa trên điện thoại thông minh có kết nối Internet, mọi thông tin trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự diễn ra tại địa phương đã được cơ quan chức năng truyền tải đến người dân thông qua các trang Facebook một cách nhanh nhất.

Ông Lê Đình Hinh-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Peng, Phú Thiện, Gia Lai nói: “Có những bài viết về chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước thì có tới hơn 9.000 lượt tương tác, chia sẻ. Đó là thành công lớn mà chúng ta thực hiện tuyên truyền trên mạng xã hội”.

Chị Siu H’Phương-Xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Những trang bổ ích thì tôi thường chia sẻ lên facebook cá nhân hoặc là gắn thẻ với bạn bè để biết được chủ trương mới, pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng như là những chủ trương chính sách trong xã. Tôi mong rằng thời gian tới thì sẽ có nhiều người dân biết đến trang Công an xã Ia Yeng”.

Sau gần 1 năm triển khai, ngoài trang mạng xã hội của Công an huyện Phú Thiện, 13 địa chỉ Facebook của công an các xã, thị trấn đã được thành lập và kết nối với hàng ngàn tài khoản của cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện. Không chỉ đăng tải những thông tin, bài viết, liên quan đến công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, mọi phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, tội phạm hình sự cũng được kiểm duyệt, đăng tải thường xuyên nhằm truyền tải liên tục đến cho người dân biết.

Ông Trần Mạnh Hùng- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Thiện, Gia Lai đánh giá: “ Khi người ta tin tưởng vào đường lối của Đảng, tin tưởng vào các cơ quan chức năng, người ta không nhầm lẫn với các tin xấu độc hại mà các đối tượng phản động đưa tin trên mạng thì đó là cái lợi đầu tiên ta thấy như vậy. Đặc biệt số lượng người truy cập thì ngày càng đông, từ đó chúng tôi tiếp tục phối hợp với Công an huyện mở rộng rồi nâng cao chất lượng các tin bài để phổ biến trên các trang mạng xã hội”.

Trung tá Đỗ Xuân Hưng-Phó trưởng Công an huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Sau khi triển khai thí điểm tại 4 xã thì đã mang lại hiệu quả khả quan, đã định hướng được cho người dân hiểu rõ, từng bước thực hiện tốt những nội dung liên quan đến giáo dục pháp luật, rồi các thủ tục hành chính được chúng tôi hướng dẫn, đăng tải trên các trang mạng xã hội đến với người dân để họ hiểu và thực hiện tốt hơn”.

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang bùng nổ, phát triển mạnh mẽ, việc tận dụng tính năng thông dụng của mạng xã hội phục vụ công tác đấu tranh với các thế lực thù địch, phòng chống tội phạm cũng như nâng cao nhận thức người dân được xem là bước đi phù hợp. Và không chỉ có huyện Phú Thiện, việc thành lập các trang mạng xã hội nhằm huy động sự cộng đồng trách nhiệm của toàn dân chung tay bảo vệ an ninh Tổ Quốc hiện đang được Công an tỉnh Gia Lai triển khai đến toàn lực lượng trên địa bàn tỉnh…/.

Đoàn Bình, Hữu Trường ( CTV Công an tỉnh Gia Lai)


Lượt xem: 113

Trả lời