Công an huyện Ia Pa thực hiện hiệu quả Kế hoạch 979

Cập nhật 05/12/2022, 08:12:35

Thực hiện Kế hoạch 979 của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về việc triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống tội phạm ở cơ sở, Công an huyện Ia Pa đã chủ động thực hiện tốt các mặt công tác, qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong năm 2022, Công an huyện Ia Pa đã tổ chức 58 buổi tuyên truyền tập trung tại các thôn, làng, trường học, cơ sở tôn giáo…thu hút hơn 11.000 lượt người tham dự, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, đặc biệt là tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Các đội nghiệp vụ Công an huyện và Công an xã trong huyện đã yêu cầu gần 600 trường hợp thanh thiếu niên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó 155 trường hợp là người dân tộc thiểu số thường xuyên vi phạm pháp luật giao thông.

Thượng tá Trịnh Văn Đạt – Phó Trưởng Công an huyện Ia Pa cho biết: “Công an huyện thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, như: tiếp xúc cá biệt, tuyên truyền tập trung, kết hợp các buổi sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng, hiếu hỉ…để thông báo các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm đến người dân; đồng thời tích cực phổ biến pháp luật, kết hợp vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, qua đó góp phần bảo đảm ANTT”.

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Ia Pa đã triển khai hơn 900 ca tuần tra kiểm soát, với hơn 3.000 lượt CBCS tham gia, qua đó kiểm soát hơn 11.000 phương tiện, phát hiện, ra quyết định xử phạt hơn 1.700 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; tước 93 giấy phép lái xe, tạm giữ 4 xe ô tô, hơn 300 xe mô tô và hơn 300 giấy tờ xe các loại; phát hiện, lập biên bản xử phạt hơn 150 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền hơn 380 triệu đồng. Năm 2022, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Ia Pa giảm 6 vụ, giảm 4 người chết và giảm 4 người bị thương so với năm 2021.

Đại úy Phùng Kim Chưởng – Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ia Pa nói: Hầu hết bà con nhân dân trên địa bàn huyện chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận thanh thiếu niên cố tình vi phạm. Chúng tôi đã lập danh sách và thường xuyên phối hợp với Công an xã để gọi hỏi, răn đe và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện Ia Pa cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm 2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã điều tra, làm rõ 13 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 92,9%, án rất nghiêm trọng đạt 100%, thu hồi nhiều tài sản trị giá hơn 16 triệu đồng trả lại cho người bị hại. Một số vụ án như: cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy… được Công an huyện đấu tranh ngăn chặn kịp thời, bắt giữ các đối tượng gây án.

Đối tượng Ngô Xuân Hiếu cho biết: “Vừa qua tôi có liên hệ với một đối tượng ở thị xã Ayun Pa mua ma túy về sử dụng và bán kiếm lời, sau đó tôi bị Công an huyện phát hiện bắt giữ. Được cán bộ Công an huyện giáo dục, tôi thấy ân hận với hành vi của mình và quyết tâm khai báo thành khẩn để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở được về với gia đình”.

Thượng tá Trịnh Văn Đạt – Phó Trưởng Công an huyện Ia Pa cho biết: “Thực hiện Kế hoạch 979 về bảo đảm TTATGT gắn với phòng chống tội phạm, Công an huyện đã kiên trì, bền bỉ bám địa bàn. Mỗi CBCS Công an huyện đã phát huy cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác, luôn đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đội nghiệp vụ Công an huyện tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, vừa kéo giảm được tai nạn giao thông, vừa đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm”.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy và của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp; sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của lực lượng Công an, cùng với tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân đã và đang góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ia Pa.

Hữu Trường  – Nông Hòa (CTV Công an tỉnh)


Lượt xem: 15

Trả lời