Công an huyện Đăk Đoa điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản

Cập nhật 29/3/2015, 11:03:38

Thời điểm sau tết, tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Đăk Đoa có diễn biến phức tạp. Với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, các đối tượng liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm gây hoang mang dư luận. Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc, các đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Do vậy, từ giữa tháng 2 đến tháng 3 năm 2015, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện đã đấu tranh, làm rõ 5 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 6 đối tượng, trao trả cho người bị hại số tiền hàng trăm triệu đồng. 

 

Công an huyện Đăk Đoa triển khai điều tra tội phạm về trật tự xã hội 

Khoảng 12h ngày 27-2-2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện nhận được tin báo từ chị Trần Thị Phượng (18 tuổi, trú tại thôn 2, thị trấn Đăk Đoa) bị một đối tượng lạ mặt vào nhà cướp đi 1 điện thoại Oppo trị giá khoảng 3 triệu đồng. Thông tin ban đầu cho biết, chị Phượng cùng em gái Trần Thị Bách (8 tuổi) đang chơi trò chơi trên máy điện thoại, thì thấy 1 nam thanh niên đến nhà giả vờ hỏi thăm bố mẹ và xin uống nước. Lợi dụng lúc chị Phượng xuống bếp nấu ăn, người thanh niên liền giật điện thoại trên tay cháu Bách rồi ra xe bỏ chạy. Chị  Trần Thị PhượngThôn 2, thị trấn Đăk Đoa nói: "Sơ hở của tôi là đã chủ quan khi để cho người lạ vào nhà. Nhìn thì trông cũng đàng hoàng nhưng tôi không thể ngờ người đó lại cướp táo tợn như vậy".

Sau khi triển khai xác minh, thu thập thông tin, Công an huyện đã tập trung điều tra vào các điểm nghi vấn, chú ý lời khai ban đầu về đặc điểm nhận dạng của nạn nhân. Đặc biệt, nhờ có sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân khi cung cấp một số thông tin quan trọng như: biển số xe và màu xe được đối tượng sử dụng trong vụ cướp trên. Đến 15h cùng ngày, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Hòa (35 tuổi, trú tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai) về hành vi cướp tài sản. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hòa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng Nguyễn Văn HòaXã Ia Yok, huyện Ia Grai nói: "Do thiếu tiền tiêu xài nên tôi thường xuyên điều khiển xe máy từ nhà đến địa bàn huyện Đăk Đoa, với ý định tìm sơ hở từ phía nhà dân, nhất là nhà có trẻ nhỏ mà bố mẹ đi vắng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tôi nhận thấy hành vi của mình là sai trái".

Qua đấu tranh khai thác, Hòa đã khai nhận thêm, trước đó, khoảng 15h ngày 25-1-2015, y đã thực hiện trót lọt một vụ trộm tại số nhà 168, thuộc tổ 7, thị trấn Đăk Đoa lấy đi 1 máy tính xách tay trị giá khoảng 9 triệu đồng. Sau đó đối tượng mang đi tiêu thụ tại Tp.Pleiku, bán với giá gần 4 triệu đồng. Hiện cơ quan điều tra Công an huyện đã thu hồi tang vật, tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Các đối tượng tội phạm không chỉ nhắm đến sự sơ hở từ phía người dân để ra tay trộm cắp mà còn liều lĩnh đột nhập vào các cơ quan hành chính trên địa bàn. Khoảng 17h ngày 3-3-2015, tại phòng Bảo hiểm xã hội huyện Đakđoa đã xảy ra một vụ trộm cắp tài sản rất mạnh động. Kẻ gian đã dùng xà beng cạy cửa, dùng búa đập kính phía sau hông cơ quan, đột nhập vào trong lấy đi 2 dàn máy tính trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng tiếp tục khai nhận, vào ngày 16-11-2014, cũng với thủ đoạn trên, Lân đã đột nhập vào Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Đăk Đoa lấy đi số tài sản trị giá khoảng 20 triệu đồng, gồm: 1 màn hình máy tính bàn, 1 CPU và 2 máy tính xách tay.

Vụ án trên nhanh chóng được khám phá đã thể hiện cao độ sự mưu trí, tinh thần tấn công trấn áp tội phạm của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đăk Đoa. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân và khẳng định vài trò nòng cốt của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Bà Phùng thị Châu,Giám đốc phòng Bảo hiểm xã hội huyện Đăk Đoa cho biết: "Sau khi nhận được trình báo của Bảo hiểm xã hội huyện lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng đến hiện trường điều tra xác minh điều tra làm rõ vũ việc. Ngay ngày hôm sau lực lượng Công an đã khám phá được vụ án và đã trao trả tài sản cho trung tâm. Chúng tôi rất hoan nghênh khi lực lượng Công an đã làm việc với tinh thần trách nhiệm hết sức cao".

Thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng, Phó trưởng Công an huyện Đăk Đoa nói: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm, chúng tôi đã tập trung đấu tranh, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Trong thời gian ngắn, lực lượng Công an huyện đã liên tiếp đấu tranh triệt phá 5 vụ trộm cắp tài sản, trả lại tài sản cho người bị hại. Thời gian tới, để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tôi thay mặt lãnh đạo Công an huyện mong muốn quần chúng nhân dân tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thông qua các hòm thư tố giác tại các xã. Một lần nữa tôi xin cảm ơn quần chúng nhân dân và các lực lượng ban ngành đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với sự vào cuộc quyết liệt của Công an huyện Đăk Đoa, cùng với việc nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong quần chúng nhân dân, tin rằng thời gian tới tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện sẽ bị đẩy lùi. Qua đó, thể hiện tính hiệu quả của đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh phát động, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.

 

 

 

Lê Ánh – Nông Hòa (Công an tỉnh)


Lượt xem: 192

Trả lời