Con đường hoa- con đường của niềm vui

Cập nhật 15/11/2017, 07:11:55

Bằng lòng nhiệt huyết, mong muốn cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần mang lại những niềm vui giản đơn trong cuộc sống cho nhiều người, thời gian qua, Hội LHPN phường Chi Lăng, thành phố Pleiku đã thực hiện mô hình “con đường hoa” tại một số tổ dân phố, thôn, làng.

          Việc làm này tuy khá đơn giản nhưng đã mang lại hiệu ứng xã hội khá tích cực. Bởi nó không chỉ tô điểm thêm sắc màu cho các tuyến đường mà qua đó còn tác động trực tiếp đến ý thức của mỗi người dân để có thêm những hành động thiết thực, cụ thể hơn nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống cũng như xây dựng cảnh quan đô thị ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Không còn khung cảnh trơ trụi như trước, hơn 1 tháng trở lại đây, tuyến đường giữa tổ dân phố 1 và 2 của phường Chi Lăng, thành phố Pleiku đã trở nên thơ mộng và có một sức hút khá đặc biệt đối với người đi đường cũng như người dân sống trong khu vực bởi sắc hoa vàng rực rỡ. Đây là kết quả đáng phấn khởi cho tâm huyết của chị em hội viên phụ nữ ở 2 tổ dân phố 1 và 2 khi tự nguyện đóng góp công sức và kinh phí để thực hiện tuyến đường hoa dài hơn 700m này.

Chị Tạ Thị Lược, Chi hội Trưởng Chi hội 2, Phường Chi Lăng, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Khi thực hiện mô hình con đường hoa này chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã góp phần làm cho con đường cũng như cảnh quan ở đây trở nên sạch, đẹp hơn. Hàng ngày chị em cũng thay phiên nhau để chăm sóc hoa”.

Biết bao công sức của chị em khi tự tay thực hiện tất cả các công đoạn từ làm đất, xin giống, trồng hoa, nhổ cỏ… đã được đền đáp xứng khi hàng loạt những bông hoa đua nhau khoe sắc, khiến tuyến đường này như được thay thế bằng một tấm áo mới lung linh, tươi đẹp hơn. Không chỉ đơn thuần là con đường để lưu thông, giờ đây, con đường hoa này còn là nơi để người dân xung quanh khu vực dạo chơi, thư giãn. Cũng từ khi thực hiện mô hình con đường hoa này, ý thức về xây dựng, gìn giữ cảnh quan môi trường của người dân nói chung, chị em phụ nữ nói riêng được nâng lên rõ rệt.

Chị Trần Thị Sen, Chủ tịch Hội LHPN phường Chi Lăng, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thực hiện Chỉ đạo của UBND thành phố và Hội LHPN các cấp về xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, Hội LHPN phường đã triển khai thực hiện mô hình con đường hoa. Đến nay đã nhân rộng ở 3 tổ dân phố, thôn làng với chiều dài khoảng 2,5km. Việc làm này chị em rất hưởng ứng và mang lại rất nhiều niềm vui. Như ở tổ dân phố 1 và 2 này, từ khi có con đường hoa này người dân, nhất là trẻ em rất phấn khởi, vui tươi khi hàng ngày được nhìn ngắm hoa đẹp. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng trong toàn phường”.

Không quá to tát, phức tạp, những việc làm tuy đơn giản, dung dị như thế này của chị em phụ nữ phường Chi Lăng đã và đang góp phần tô điểm thêm sắc màu, giúp cảnh quan đô thị, môi trường sống trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Đặc biệt, qua đó cũng góp phần mang đến cho mọi người thêm nhiều niềm vui dung dị khi hàng ngày đi qua con đường tươi đẹp này./.

Ngô Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 238

Trả lời