Cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 13/1/2022, 14:01:23

Sau gần 1 năm rưỡi thi công, đến thời điểm này, việc nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên tuyến Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Gia Lai đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra. Trong điều kiện bị tác động rất lớn từ đại dịch Covid-19 thì kết quả này đã thể hiện sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư, nhà thầu và chính quyền các địa phương nơi có dự án đi qua.

 

 Dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 qua tỉnh Gia Lai và Phú Yên có tổng vốn đầu tư hơn 730,2 tỷ đồng. Riêng các đoạn tuyến triển khai tại địa bàn tỉnh Gia Lai thuộc dự án thành phần 3 (điểm đầu tại Km 126 thuộc địa phận thị xã Ayun Pa, điểm cuối tại Km 147 thuộc địa phận thị trấn Phú Thiện) có chiều dài 21 km, tổng mức đầu tư 349 tỷ đồng, quy mô đường cấp III theo tiêu chuẩn Việt Nam, vận tốc thiết kế 60-80 km/giờ, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Sau khi hoàn thành, các đoạn qua thị trấn, thị xã có bề rộng nền đường 12 m (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất); đoạn ngoài đô thị có bề rộng nền đường 9 m (2 làn xe cơ giới, lề 2 m). Trong phạm vi thi công dự án có 7 cây cầu (xây dựng mới 3 cầu, sửa chữa 4 cầu). Đến thời điểm này, tiến độ chung của dự án đã đạt 98% kế hoạch đề ra.

     Ông Trần Công Đại Phúc – PGĐ Công ty Cổ phần quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai (Nhà thầu thi công đoạn từ Km129+400 đến Km133+00, qua địa bàn huyện Phú Thiện) cho biết: “Ngay sau khi ký kết hợp đồng thì công ty chúng tôi cũng đã huy động đầy đủ về nhân lực, thiết bị tập trung để triển khai thi công. Trong quá trình thi công cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phải tạm dừng nhiều lần nhưng sau đó chúng tôi cũng tăng ca, tăng kíp làm vào ban đêm để đẩy nhanh tiến độ, do đó công ty đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra”.

Anh Phạm Văn Thương – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa nói: “Đường mở rộng thì bản thân đi thấy thoải mái hơn, đi an toàn hơn và giảm được va chạm giao thông”.

Hiện tại, Dự án nâng cấp mở rộng các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 đang bước vào giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng và dự kiến sẽ chính thức bàn giao, đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

     Ông Đoàn Hữu Dũng – PGĐ Sở Giao thông vận tải Gia Lai ( Đại diện Chủ đầu tư dự án) cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang bổ sung một số biển báo, kẻ sơn vạch đường tại những vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông để bổ sung vào hệ thống an toàn giao thông. Đảm bảo là trước Tết Nguyên đán thì công trình sẽ khai thác 100%, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con đảm bảo êm thuận, an toàn”.

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết thêm: Sau khi hoàn thành, Quốc lộ 25 không chỉ giải quyết dứt điểm tình trạng xuống cấp của hạ tầng giao thông, xóa các điểm đen về tai nạn giao thông mà còn tạo đột phá để liên kết vùng giữa Gia Lai và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; giúp nhiều địa phương ngày càng phát triển kinh tế-xã hội…/.

 Đoàn Bình,  Thanh Sáng           


Lượt xem: 112

Trả lời