Chuyển biến từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI ở Đảng bộ huyện Đức Cơ

Cập nhật 21/4/2014, 16:04:39

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trên tinh thần thẳng thắn và nghiêm túc, nhiều tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Đức Cơ đã và đang khắc phục những tồn tại, hạn chế và khuyết điểm, tạo những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Đức cơ (mở rộng).

 

Đối với Đảng bộ xã IaKêl, huyện Đức Cơ đã chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục một số tồn tại, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đó là chấn chỉnh một số cán bộ chấp hành giờ giấc làm việc chưa nghiêm, chưa nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; khắc phục việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội có mặt còn hạn chế, vai trò của một số cấp ủy Đảng ở thôn, làng chưa được phát huy tốt nên tình hình an ninh chính trị tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

 

Trao đổi về vấn đề này Bà Nguyễn Thị Thúy Loan- Phó Chủ tịch UBND xã IaKrêl, huyện Đức Cơ cho biết: Đảng ủy, UBND xã đã tập trung khắc phục một số tồn tại nêu trên nên có chuyển biến rõ nét. Đối với tình hình an ninh chính trị thì Đảng ủy xã đã phân công một số đồng chí trong Ban chấp hành về sinh hoạt Đảng ở một số chi bộ thôn làng trọng điểm; khắc phục được tình trạng một số cán bộ chưa chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, tập trung giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính cho nhân dân, không sách nhiễu nhân dân…                                                     

 

Trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhiều tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Đức Cơ chú trọng việc chấn chỉnh,, làm rõ và xử lý những vụ việc sai phạm, nhất là tăng cường giáo dục, nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên trong việc phục vụ nhân dân.

 

“Về nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân thì hằng tuần xã có kế hoạch cụ thể để giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, nhất là ở những lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, chỗ nào nhân dân không hiểu thì cán bộ giải thích để tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đảng ủy xã nghiêm cấm các trường hợp cán bộ có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân…  Ông Lê Văn Nam- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty- huyện Đức Cơ bộc bạch.

 

Còn đây là ý kiến của Ông Nguyễn Văn Đồng- Phó Ban phụ trách- Bí thư Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ: Qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chi bộ đã chấn chỉnh những vấn đề trong tư tưởng, nhận thức đối với một số cán bộ, đảng viên, gắn thực hiện Nghị quyết với thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý bảo vệ rừng, chẩn chỉnh một số cán bộ chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc nên số vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng trên lâm phần đơn vị quản lý giảm đáng kể.       

 

Thông qua thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) thì năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ở nhiều tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Đức Cơ càng được phát huy, đồng thời đã ngăn ngừa, làm giảm đáng kể những tồn tại, yếu kém và sai phạm mới. Việc thực hiện nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị có những chuyển biến tích cực hơn./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 23

Trả lời