Chương trình “Tiếp sức cho em tới trường” – Hành trình kết nối yêu thương

Cập nhật 29/12/2017, 15:12:26

Với mong muốn mang đến niềm vui, tiếp sức đến trường cho các em học sinh, mới đây, Nhóm từ thiện ảnh đẹp Ayun Pa cùng các mạnh thường quân đến từ huyện Đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã đến thăm và trao 300 suất quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các trường tiểu học, THCS vùng phía Đông Nam tỉnh Gia Lai.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, xã Chư Băh; Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, xã Iar Bol, thị xã Ayun Pa; Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Ia Trok, huyện Ia Pa; Trường THCS Nguyễn Tất Thành, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện và một số điểm trường của huyện Krông Pa. Các em được nhận quà phần lớn là học sinh  dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Dung, Thành viên Nhóm từ thiện “Ảnh Đẹp Ayun Pa” chia sẻ: “Qua những chuyến đi từ thiện như thế này nhóm từ thiện Ảnh đẹp Ayun Pa chúng tôi có một điều mong muốn là các mạnh thường quân, cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có điều kiện đến trường để các em không phải bỏ học để đi làm cùng bố mẹ, nhóm chúng tôi dù có cố gắng đến bao nhiêu đi nữa cũng không thể nào giúp hết được, vì vậy bà con chúng ta hãy cùng chung tay mỗi người một ít để giúp những mảnh đời khó khăn”.

Mỗi suất quà bao gồm áo ấm, 1 thùng mì tôm và 10 kg gạo cùng các nhu yếu phẩm khác, giá trị 200 ngàn đồng. Tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa tinh thần và động viên các em tiếp tục đến trường đeo đuổi con chữ.

Em  Ksor H’ Oanh – Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, xã Iar Bol, thị xã Ayun Pa  nói:  “Trong mùa đông lạnh giá này, được tặng chiếc áo ấm, đối với chúng em rất là vui,  chiếc áo ấm sẽ giúp cho cơ thể chúng em ấm hơn khi đến trường, em xin cảm ơn nhóm thiện nguyện rất nhiều”.

Bà Huỳnh Thị Diễm – Huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết: “Thật sự chúng tôi không biết vùng đất Ayun Pa ở đâu hết, khi lướt Face thấy các em ở đây còn nhiều khó khăn quá nên quyết định lên đây một chuyến, rồi nhờ sự hỗ trợ nhóm từ thiện Ảnh đẹp Ayun Pa rồi về giúp đỡ các em”.

Chương trình “Tiếp sức cho em tới trường” là hành trình kết nối yêu thương đã để lại ấn tượng tốt với các em học sinh vùng DTTS và rất cần được nhân rộng…/.

Linh Chi, Nguyễn Sang


Lượt xem: 102

Trả lời