Chương trình “Chào ngày mới” tuổi đầu tiên

Cập nhật 30/4/2017, 05:04:22

Ngày 30.4.2017, vừa tròn 1 năm kể từ ngày chương trình “Chào ngày mới” của Đài PT-TH Gia Lai phát sóng số đầu tiên. Với 30 phút phát sóng mỗi ngày, đây là một chương trình mang màu sắc, cách thể hiện khá mới mẻ để mang đến cho khán giả những món ăn tinh thần ngày càng phong phú.

Phải nói rằng ngay từ những ngày đầu tiên bắt tay vào thực hiện một chương trình mới, chắc chắn không tránh khỏi nhiều áp lực và bỡ ngỡ. Song với một chương trình mang tính tập thể cao, trong 1 năm qua, những dòng tin tức, những sự kiện, chuyển động của cuộc sống thường ngày chuyển tải trong chương trình “Chào ngày mới” của Đài PT-TH GL đã tạo được dấu ấn riêng đối với khán giả trong và ngoài tỉnh.

“Chào ngày mới” chính thức lên sóng Đài PT-TH Gia Lai vào lúc 5h45’ ngày 30.4.2016. Ngay từ khi chuẩn bị đến lúc ra mắt chương trình đầu tiên đã tạo ra một khí thế làm việc sôi nổi với bao sự háo hức mong đợi và tâm huyết của cả một tập thể.

Có thể thấy đây là một chương trình mang hướng mở, không bó hẹp hay giới hạn trong khuôn khổ nhất định mà tạo quyền chủ động sáng tạo cho các nhóm biên tập viên, phóng viên trong từng chương trình để mang đến cho khán giả xem truyền hình những thông tin hấp dẫn, gần gũi hơn vào mỗi buổi sáng.

BTV Hồng Uyên – Phòng Thời sự, Đài PT-TH Gia Lai cho biết: “Vấn đề mà chúng tôi quan tâm trong chương trình CNM trong năm qua đó là làm thế nào để đưa khán giả đến gần với chương trình này hơn và để thực hiện điều đó thì chúng tôi đi vào những vấn đề những câu chuyện rất là gần gũi với cuộc sống người dân. Chính vì điều đó, ngoài các vấn đề tin tức thời sự hàng ngày những mục chuyện học đường, việc tốt quanh ta là những câu chuyện rất gần gũi, rất đời thường của người dân”.

BTV Lê Minh Chí – Phòng Chương trình, Đài PT-TH Gia Lai cũng chia sẻ: “Là BTV bên mảng thể thao Chào buổi sáng để đem đến những thông tin thể thao thời sự nhất, nóng nhất cho khán giả thì tôi thường phải dậy từ 3 giờ sáng. Dù áp lực về thời gian như vậy nhưng tôi vẫn rất là vui vẻ vì những thông tin mà tôi cập nhật được đã đem đến cho khán giả sớm nhất”.

Thêm một chương trình mới ra đời, cường độ làm việc ngày một áp lực hơn, nhiều BTV, KTV, PTV phải làm việc từ 4-5h sáng để kịp thời cập nhật các tin tức thể thao, thông tin trên các báo mới ra ngay trước giờ phát sóng. Cái được lớn nhất mà “Chào ngày mới” đã đem lại cho chính những người làm PT-TH là phải luôn luôn năng động, sáng tạo và tự làm mới mình.

PTV Bùi Ngọc Dung – Phòng Chương trình, Đài PT-TH Gia Lai chia sẻ: “Đòi hỏi chúng tôi phải đổi mới trong cách thể hiện đặc biệt là sự tương tác, giao lưu giữa hai người dẫn. Qua thời gian thể hiện chương trình này thì mình thấy rằng mình cần thường xuyên đổi mới để dẫn dắt chương trình tự tin nhất”.

KTV Nguyễn Năng Hùng – Phòng Kỹ thuật, Đài PT-TH Gia Lai nói: “Các chương trình thời sự đã chiếm hầu hết thời gian rồi bây giờ thêm chương trình CNM nữa mà lại hoàn toàn khác nữa nên áp lực cho bên kỹ thuật nhiều. Sau một năm chương trình CNM đi vào hoạt động thì mọi thứ đã vào guồng ổn định. Mọi thứ đã nhanh hơn, chương trình sinh động hơn”.

Ông Tạ Văn Thạnh-Phường Diên Hồng, thành phố Pleiku một khán giả thường xuyên theo dõi Chương trình cho biết: “Chương trình CNM của Đài Gia Lai có nhiều mục mà tôi cảm thấy thích và thú vị khi nó là người bạn với tôi trong giờ làm việc buổi sớm”.

Còn anh Tạ Vũ Hảo, Phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku thì chia sẻ: “Có nhiều gương người tốt việc tốt, giúp người khó khăn hơn mình. Bản tin thể thao thì tin tức được cập nhật sớm, kịp thời”.

Tin tức thời sự trong tỉnh và khu vực miền Trung-Tây Nguyên; tin tức quốc tế nóng hổi; các vấn đề, sự kiện được xã hội quan tâm; những câu chuyện văn hóa, thể thao, giải trí… những chuyển động cuộc sống thường ngày trong chương trình “Chào ngày mới” – chương trình đầu tiên trong ngày của Truyền hình Gia Lai bắt đầu từ 5h45’ và phát lại vào lúc 8h35’ mỗi ngày.

365 ngày – một chặng đường ngắn, rất ngắn của “Chào ngày mới” trên THGL đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả và lẽ đương nhiên trách nhiệm của những người làm chương trình là không ngừng đổi mới, sáng tạo hơn nữa để chương trình luôn có sức sống và chỗ đứng trong lòng khán giả../.

Kim Châu – Vân Anh -Thanh Sáng


Lượt xem: 179

Trả lời