Chung tay xây dựng đô thị Pleiku xanh – sạch – đẹp.

Cập nhật 25/9/2020, 08:09:21

Sau những nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thành phố Pleiku vinh dự trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh. Cùng với đó, Gia Lai đang hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Trong không khí hân hoan chào đón những sự kiện lớn của tỉnh, Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai triển khai nhiều hoạt động chỉnh trang đô thị để xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp. Trong những ngày này, công nhân đang được tăng cường, nỗ lực đóng góp sức mình để giữ gìn cảnh quan, môi trường góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho đại biểu, du khách khi đến Gia Lai.

Thực hiện công tác trang trí cây xanh, Công ty đã bố trí 380 chậu hoa các loại và 300m2 thảm cây lá màu trước các cơ quan công sở, hoa viên, công viên và các đảo giao thông. Cùng với đó, các công nhân tăng cường chăm sóc, tưới nước cây xanh, nhặt cỏ, dọn vệ sinh các bồn hoa, gốc cây; cắt tỉa, tạo tán cây ở các dải phân cách, đảo giao thông.

Anh Nguyễn Tiến Hoàng – Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai cho biết: “Bố trí xếp hoa, các thảm hoa các đảo giao thông, nội thành của thành phố mình và các cửa ngõ đi vào thành phố. Tất cả mọi công nhân được lãnh đạo và Ban Giám đốc có bàn bạc, thống nhất qua tăng cường anh em dọn vệ sinh sạch sẽ các bồn hoa, gốc cây, các tuyến đường vỉa hè cho sạch sẽ, gọn gàng.”

Trong kế hoạch Chỉnh trang đô thị phục vụ Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Pleiku đô thị loại I trực thuộc tỉnh và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI,  Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai tiến hành bố trí lực lượng kiểm tra, thu dọn rác tại các điểm rác công cộng, xử lý kịp thời các điểm rác phát sinh, đặt thùng rác đúng nơi quy định, đảm bảo an toàn giao đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, ngoài thu gom rác ban đêm như trước thì công nhân làm việc ban ngày nhằm đảm bảo đường phố luôn sạch sẽ, không có rác thải tồn đọng lâu trên mặt đường.

Anh Vũ Văn Tiếp – Công nhân Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai nói: “Mỗi người không xả rác bừa bãi làm cho thành phố xanh – sạch – đẹp hơn, cảnh quan tươi mát hơn, cây xanh, không bẻ cành, ngắt hoa, không làm bừa bãi ra đường phố rơi. Thứ nhất cũng khổ những người quét dọn, người làm việc thực hiện. Được các cấp quan tâm cấp trên làm sao cho các giải phân cách cho đẹp lên cho khách quan ở các tỉnh khác đến thấy thành phố mình khang trang sạch đẹp.”

Với vai trò, trách nhiệm, những công nhân của Công trình Đô thị đã có những đóng góp cho đô thị Pleiku xanh – sạch -đẹp.  Mặc dù, công việc có nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cố gắng, nỗ lực để làm đẹp cho những con đường trong thành phố.

Thúy Diện,  Minh Trí


Lượt xem: 85

Trả lời