Chung tay vun đắp những “mầm xanh” tương lai

Cập nhật 01/6/2020, 16:06:38

Tuy Gia Lai vẫn còn là một tỉnh khó khăn về điều kiện vật chất, tỷ lệ người dân tộc thiểu số cao, nhưng thời gian qua công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em đã được các cấp, các ngành chung tay và dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Từ đó, giúp nâng bước, tiếp sức cho trẻ em có cơ hội học tập, vui chơi, phát triển lành mạnh. Nhân dịp kỷ niệm Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, phóng viên đã ghi nhận một số hoạt động ý nghĩa trong công tác này!

Kết nối yêu thương là hoạt động thường niên được tập thể giáo viên Trường TH Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa tổ chức dành cho các em học sinh có hoàn cảnh mồ côi, cơ nhỡ.  Bên cạnh việc tự đóng góp kinh phí, giáo viên còn vận động mạnh nhiều thường quân để  tiếp sức cho các em đến trường. Nhân dịp kỷ niệm Quốc tế Thiếu nhi năm nay, 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 6 triệu đồng đã được trao cho 3 em học sinh mồ côi. Đồng thời, nhà trường còn dành tặng nhiều món quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Những nỗ lực của thầy cô giáo nơi đây đã tiếp thêm nghị lực cho các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Em H’Tuệ – Trường Tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ: “Em rất vui vì hôm nay được nhận món quà ý nghĩa này, ông bà em sẽ đỡ vất vả nuôi em học hành vì bố mẹ em mất sớm rồi. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô”.

Thầy Nguyễn Công Đức – Hiệu trưởng Trường TH Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ: “Với suy nghĩ trường học không chỉ là nơi dạy kiến thức mà còn là nơi yêu thương, chở che các em nên hoạt động này được giáo viên ủng hộ mong muốn các em yên tâm học tập, đến trường.”

Chung tay để trẻ em được sinh sống, học tập, rèn luyện và phát triển trong môi trường sống an toàn, lành mạnh là nỗ lực của nhiều tổ chức xã hội. Tại Gia Lai, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi ban ngành, đoàn thể mà công tác này đã được triển khai trên nhiều khía cạnh khác nhau. Riêng đối với các tổ chức thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai, thời gian qua, cùng tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu” các cấp bộ đoàn đã tạo cầu nối để trẻ em được thể hiện tiếng nói của mình trên nhiều phương diện. Tăng cường mở rộng các sân chơi nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân cho trẻ em. Theo đó đã xây dựng, sửa chữa được 119 điểm vui chơi, giải trí tại 89 xã, phường, thị trấn với tổng trị giá gần 1, 3 tỷ đồng. Nhận nuôi đỡ đầu trên 400 trẻ em. Kết nối để xây dựng nhà khăn quàng đỏ, tặng hàng nghìn món quà, học bổng cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Gia Lai cho biết: “Với nỗ lực của đoàn thanh niên thời gian qua chúng tôi cũng tăng cường kết nối để làm sao các tổ chức xã hội, mạnh thường quân cùng quan tâm đến trẻ em bằng những việc làm ý nghĩa. Hy vọng thời gian tiếp theo, đoàn thanh niên sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ để trẻ em được sống và học tập trong điều kiện tốt nhất”.

“Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai” – Chăm lo cho thế hệ tương lai là trách nhiệm của cả cộng đồng, do vậy, cần sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các cấp, ngành để trẻ em được sống trong tình yêu thương, phát triển toàn diện, an toàn./.

Thanh Vui, Ksor Tuối


Lượt xem: 107

Trả lời