Chung tay phòng dịch Covid – 19

Cập nhật 28/3/2020, 15:03:04

Hầu hết các cơ sở làm đẹp, uốn tóc, cắt tóc trên địa bàn thành phố Pleiku đã đồng loạt đóng cửa để chung tay phòng chống dịch Covid – 19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn hỏa tốc số 621 và 630 ban hành ngày 25/3. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để giảm tình trạng tập trung đông người – một trong những nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid – 19. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận cao của chủ cơ sở và người dân trên địa bàn thành phố Pleiku:

Được biết, ngay trong buổi chiều ngày 25/3, chủ tiệm uốn tóc Hoa Lai trên đường Yên Đỗ, phường Yên Đỗ đã nhận được thông báo về tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid – 19. Chủ cơ sở đã đồng ý ký vào bản cam kết và cho dừng các hoạt động ngay sau đó.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tiệm uốn tóc Hoa Lai, đường Yên Đỗ, TP Pleiku cho biết:  “Bên Tổ dân phố có đưa qua thông báo đình các hoạt động, dịch vụ uốn tóc, cắt tóc…. thì cơ sở cũng chấp hành. Tôi cũng đã đồng ý ký bản cam kết cho salon nghỉ đến khi có thông báo làm lại chính thức. Hiện tại, cho nhân viên về nghỉ và tập thực hành trên mạng xã hội để tham khảo”.

Tương tự, các cơ sở spa, tiệm nail, các dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ cũng đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh. Hiện tại, các cửa tiệm đều cho nhân viên dọn dẹp vệ sinh, thu dọn đồ đạc trước khi đóng cửa tạm dừng hoạt động để chung tay phòng dịch.

Chị Bùi Thị Như Thái, Chủ tiệm Opi Nail, đường Phan Đình Phùng, TP Pleiku bày tỏ: “Cơ sở Opi Nail ngày hôm nay đã cho tất cả các nhân viên dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị tạm thời dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid. Dù rằng nhân viên đông, lượng khách khá lớn, học trò nhiều, nhưng vẫn phải tạm thời dừng hoạt động”.

Trên địa bàn thành phố Pleiku hiện các cơ sở làm đẹp, tiệm cắt tóc, uốn tóc, cơ sở spa….mở ra khá nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân hiện nay. Dù có ảnh hưởng về kinh tế, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, các cơ sở đều đồng tình với việc tạm dừng hoạt động để phòng tránh dịch lây lan trong cộng đồng./.

Bích Thủy, Minh Trí


Lượt xem: 61

Trả lời