Chung tay chăm lo tết cho người nghèo

Cập nhật 20/1/2021, 10:01:53

Thực hiện kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021; đồng thời, phát huy kết quả đạt được của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang đẩy triển khai thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trên toàn tỉnh. Phong trào thực hiện với sự chung tay của các tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm nhằm chia sẻ những khó khăn và tạo điều kiện cho các gia đình khó khăn đón Tết Tân Sửu đầy đủ hơn.

200 suất quà, gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, quần áo,… được các tăng ni phật tử Chùa Hồng Đức, Bà Rịa, Vũng Tàu trao đến bà con làng Ngol Tả, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku và xã Ia Chía, huyện Ia Grai. Mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng, phần quà mặc dù không lớn về giá trị vật chất nhưng thể hiện tinh thần chia sẻ, yêu thương của người dân Việt.

Chị Ksor H’Dúi – Làng Tang, xã Ia Chía, huyện Ia Grai cho biết:  “Mình nhà nghèo, khó khăn, người ta từ thiện cho bột ngọt, dầu ăn, quần áo. Bà con ở đây rất vui người ta từ thiện cho bà con, bà con nghèo, khó khăn.”

Anh Nguyễn Phước Thành – Chùa Hồng Đức – Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Đoàn Từ Thiện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, phát tâm từ tấm lòng của những thành viên hỗ trợ chuyến cuối năm, phần quà 400 ngàn để cho bà con vùng sâu, vùng xa ăn Tết Tân Sửu. Chúng tôi nghe nói đi hỗ trợ ở tỉnh Gia Lai chuyến cuối năm, mặc dù bận nhưng phục vụ cho bà con vùng sâu, vùng xa có những phần quà nhỏ dùng trong Tết Tân Sửu.”

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, chính vì vậy thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hướng về những đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật,…ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.  Thực hiện phong trào năm 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 35 ngàn suất quà cho 35 ngàn đối tượng. Hội Chữ thập đỏ phối hợp các đơn vị, tổ chức và vận động các đơn vị hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ cho bà con. Đến nay Hội đã trao tặng hơn 3 ngàn suất quà, trị giá hơn 1,1 tỷ đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Với chủ trương thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương cũng như của UBND tỉnh thì Hội Chữ thập đỏ phấn đấu đưa suất quà năm 2021 là tăng so với năm 2020. Mục đích là không để người nghèo không có Tết để mọi nhà, mọi người đều có cái Tết đầm ấm, vui vẻ.”

Thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” không chỉ nhiệm vụ của riêng ai mà là sự chung tay của cả cộng đồng giúp đỡ các đối tượng khó khăn. Với ý nghĩa của phong trào đã thể hiện tinh thần “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, đồng thời giúp người nghèo đón Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

Thúy Diện;  Minh Trung


Lượt xem: 55

Trả lời