Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với lãnh đạo thành phố Pleiku

Cập nhật 20/6/2019, 08:06:28

Chiều 19/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo thành phố Pleiku về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2019. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Nội dung trọng tâm của buổi làm việc là tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc hiện tại của thành phố và đề xuất các giải pháp tìm hướng tháo gỡ. Lãnh đạo thành phố Pleiku đã nêu rõ nhiều khó khăn đặt ra hiện nay như vấn đề thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm chưa đạt kế hoạch, tình trạng nợ đọng thuế tiếp tục tăng, những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án trọng điểm, nhất là công tác giải tỏa đền bù, giải phóng mặt bằng… Tại buổi làm việc, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cũng đã trao đổi, làm rõ thêm các vấn đề vướng mắc mà thành phố đang gặp phải; đặc biệt là các giải pháp cần tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, chú trọng lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển doanh nghiệp, nâng cao chỉ số xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, xây dựng đề án đô thị thông minh, quan tâm công tác chỉnh trang, quy hoạch phát triển đô thị…

Trên cơ sở các ý kiến tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Những vấn đề tồn tại hiện nay là trách nhiệm của các ngành, của chính quyền địa phương chưa cao. Đồng chí đề nghị đối với những lĩnh vực chuyển biến chậm phải thay đổi tư duy, mạnh dạn sàng lọc đội ngũ cán bộ để nâng cao trách nhiệm, hiệu quả với công việc được giao. Là trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa của tỉnh, thành phố Pleiku phải có bước đột phá, đi đầu để các huyện, thị xã làm theo. Thành phố đang đề xuất lên đô thị loại 1 do đó các vấn đề đặt ra đòi hỏi phải có mục tiêu phấn đấu, bứt phá rõ ràng, đặc biệt hết sức quan tâm đến việc đầu tư chỉnh trang đô thị để người dân có mức độ hài lòng cao, hướng tới xây dựng thành phố xanh, sạch, an toàn và phát triển./.

Kim Châu, Minh Trí


Lượt xem: 42

Trả lời