Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tiếp Đoàn chuyên gia của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc

Cập nhật 10/11/2022, 10:11:22

Vào chiều tối hôm qua (09/11), tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp Đoàn chuyên gia của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) do bà Catherine Russell, Tổng Giám đốc Điều hành UNICEF làm Trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại tỉnh Gia Lai. Tham gia buổi tiếp đón Đoàn có đồng chí Hồ Phước Thành- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long bày tỏ sự vui mừng khi bà Catherine Russell, Tổng Giám đốc Điều hành UNICEF đã chọn Gia Lai làm điểm đến trong chuyến công tác tại Việt Nam. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, từ năm 2006 đến nay, Gia Lai luôn giữ vững mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt với UNICEF. Hai dự án: Bạn hữu Trẻ em và Phát triển trẻ thơ toàn diện được UNICEF triển khai trên địa bàn tỉnh không những đem lại nhiều kết quả quan trọng cho trẻ em của tỉnh Gia Lai mà còn đóng góp vào Khung hợp tác phát triển bền vững hợp tác quốc gia giữa Liên Hợp Quốc với Chính phủ Việt Nam và Chương trình hợp tác quốc gia giữa UNICEF Việt Nam với Chính phủ Việt Nam giai đoạn 2022-2026. Từ những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Gia Lai tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt với UNICEF, đặc biệt trong các vấn đề liên quan tới trẻ em, để giúp các nhóm trẻ em yếu thế trên địa bàn tỉnh có điều kiện được quan tâm chăm sóc, bảo vệ và phát triển toàn diện tốt hơn nữa.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo tỉnh Gia Lai đối với Đoàn chuyên gia của UNICEF, bà Catherine Russell đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của tỉnh Gia Lai trong việc triển khai các hoạt động của UNICEF trên địa bàn tỉnh. Nhân chuyến thăm lần này, bà mong muốn tiếp tục được nghe chia sẻ của tỉnh về những khó khăn, thách thức trong công tác trẻ em trên địa bàn tỉnh để UNICEF triển khai dự án thời gian tới. Bà Catherine Russell nhấn mạnh, sau đại dịch Covid -19, trẻ em đang đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức vì thế UNICEF mong được hợp tác với Chính phủ Việt Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng để đảm bảo tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam. Bà rất vui vì tỉnh Gia Lai đã dành sự quan tâm lớn đến trẻ em DTTS, trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo và trẻ em khuyết tật. UNICEF cam kết sẽ luôn đồng hành và mong muốn tiếp tục hỗ trợ tỉnh để chăm sóc tốt hơn nữa cho những đối tượng trẻ em yếu thế này.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành của tỉnh và các thành viên Đoàn chuyên gia UNICEF cũng đã trao đổi thêm những vấn đề liên quan đến hoạt động chăm sóc và hỗ trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời