Chủ tịch UBND tỉnh thăm, kiểm tra tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới

Cập nhật 20/1/2014, 09:01:15

Mới đây, phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng, đồng chí Đào Xuân Liên-Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đi thăm, kiểm tra tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới. 

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng, động viên cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng 725.

 

Sau khi thăm, kiểm tra các đồn biên phòng tại huyện Chư Prông, đoàn đã có buổi làm việc với 3 đồn biên phòng 725, 723 và 721 thuộc huyện Đức Cơ.

 

Đồn biên phòng 725 hiện quản lý khoảng 7,2km đường biên, đóng quân tại địa bàn xã có khá đông đồng bào dân tộc thiểu số. Đến thời điểm này, ban chỉ huy đồn cơ bản triển khai xong kế hoạch đón tết, nhất là công tác cắt trực, tuần tra, kiểm soát địa bàn, hỗ trợ, giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại chổ đón tết đầm ấm, an toàn. Tại đây,  đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh căn dặn các cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an ninh trật tự vùng biên, giúp đỡ đồng bào các dân tộc trên địa bàn trong sản xuất và xây dựng nông thôn mới. Một trong những vấn đề cần phải chú trọng nhiều nhất đó là phải chủ động, sáng tạo, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, bảo vệ tuyệt đối an toàn địa bàn, khu vực được phân công phụ trách, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp tết Giáp Ngọ này.

 

Riêng tại đồn biên phòng 723, mặc dù cũng còn gặp không ít khó khăn nhưng đơn vị vẫn thường xuyên duy trì nghiêm mọi chế độ thường trực SSCĐ, chủ động xây dựng kế hoạch tấn công các loại tội phạm, nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng xử lý các tình huống xảy ra, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố cơ sở chính trị, các tổ chức quần chúng vững mạnh. Thay mặt đoàn, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự hài lòng về công tác chuẩn bị của đơn vị đón mùa xuân Giáp Ngọ đạt nhiều thành công và thắng lợi.

 

Gặp gỡ với các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 723 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ – Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã động viên nhắc nhở: Ban chỉ huy đồn và cán bộ, chiến sỹ vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc, không để xảy ra tình trạng các hộ dân đói trong dịp Tết; chú trọng khâu quản lý, xử lý nghiêm tình trạng người dân vượt biên trái phép qua bên kia biên giới đánh bạc, tội phạm ma tuý trên địa bàn…”.

 

Trước thềm năm mới Giáp Ngọ, chính việc thăm, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các đồn biên phòng của lãnh đạo tỉnh đã góp phần không nhỏ động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng 723 nói riêng, các đồn biên phòng trên địa bàn huyện Đức Cơ nói chung.  

 

Tâm sự với chúng tôi Binh nhì Nguyễn Văn Vương – Đồn biên phòng 723 – Đức Cơ thổ lộ: Đây là lần đầu tiên tôi đón tết xa nhà. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đến thăm, kiểm tra như thế này góp phần không nhỏ giúp chúng tôi thêm vững vàng nắm chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tại đồn biên phòng 721, thay mặt ban chỉ huy đồn, thủ trưởng đơn vị đã báo cáo nhanh những nét nổi bật của đồn đạt được những năm qua và nhất là trong năm 2013. Đồn biên phòng 721 đóng tại xã Ia Pnon, có cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, tiếp giáp với tỉnh Ratanakiri. Đây là địa bàn số lượng khá lớn người, phương tiện xuất nhập cảnh qua lại mỗi ngày, chính vì thế, ban chỉ huy đồn phải có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong dịp tết này, đồn 721 lên kế hoạch thực hiện nghiêm chế độ thường trực sẵng sàng chiến đấu, chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao tinh thần cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn vui Tết, đón Xuân an toàn. Trước thềm năm mới Giáp Ngọ, đồng chí Phạm Thế Dũng biểu dương những thành tích đạt được trong năm và nhắc nhở, động viên cán bộ, chiến sỹ tại đồn 721 phải chắc tay súng, yên tâm công tác, đảm bảo kế hoạch trực cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ người lính đối với Tổ quốc, dân tộc./.

 

Thu Thuỷ-Thanh Sáng


Lượt xem: 66

Trả lời