Chủ tịch UBND tỉnh thăm, kiểm tra tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới.

Cập nhật 20/1/2014, 14:01:38

Chuẩn bị cho tết nguyên đán Giáp Ngọ, phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng, PCT UBND tỉnh  Đào Xuân Liên và lãnh đạo một số sở, ngành đã đi thăm, kiểm tra tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới. 

Kết thúc buổi làm việc với các đồn biên phòng tại huyện Chư Prông và Đức Cơ, đoàn công tác cũng dành nhiều thời gian thăm, kiểm tra 2 đồn 719 và 717 nằm tại địa bàn huyện Ia Grai.

 

Đồng chí Phạm Thế Dũng- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng 719.

 

Đồn biên phòng 719 đóng quân tại xã Ia Chía. Đây được coi là địa bàn phức tạp bởi diện tích rộng, địa hình sông núi hiểm trở, cùng với đó là các hoạt động phá rừng, buôn lậu trái phép qua biên giới, tệ nạn xã hội, ma tuý cũng tương đối phức tạp. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ vững vàng, tinh thần, ý chí quyết tâm và nhất là thắt chặt tình quân dân gắn bó nên thế trận biên phòng toàn dân ở khắp tuyến biên giới do đồn quản lý được củng cố ngày càng vững chắc. Chính điều này không chỉ giúp cuộc sống của bà con nơi đây được giữ gìn bình yên mà còn bảo về tốt chủ quyền biên giới quốc gia. Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Thế Dũng khen ngợi tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn của ban chỉ huy đồn và cán bộ, chiến sỹ đơn vị trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời căn dặn để chuẩn bị tốt cho tết nguyên đán Giáp Ngọ, đơn vị cần sớm lên kế hoạch phân công trực trước, trong và sau tết cũng như cử cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn nắm tình hình, cùng nhân dân vui xuân, đón tết.

Đoàn cán bộ, lãnh đạo tỉnh thăm đồn biên phòng 717.

 

Tại đồn biên phòng 717, ban chỉ huy đồn báo cáo sơ lượt quá trình triển khai công tác của đơn vị trong năm vừa rồi. Một trong những nét nổi bật đó là nhiều năm qua đơn vị đã làm tốt công tác vận động quần chúng góp phần hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Địa bàn nơi đơn vị đóng quân có hơn 4.000 hộ, trong đó ¾ số hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong điều kiện đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, đồn 717 phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ban ngành xã Ia O đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định, quy chế biên giới nhằm dần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Riêng trong dịp tết Giáp Ngọ này, ban chỉ huy đồn hoàn thiện xong kế hoạch trực sẵng sàng chiến đấu đồng thời ưu tiên giải quyết cho 30% cán bộ, chiến sỹ ở xa, ít có điều kiện về quê được đón tết cùng gia đình. Đồng chí chủ tịch UBND lưu ý; đồn 717 nằm ở vị trí khá gần dân, có nhiều công trình trọng điểm quốc gia, nhiều đơn vị kinh tế đứng chân. Chính vì vậy, ngoài nhiệm vụ giữ chắc tay súng bảo vệ bình yên cho vùng biên giới, ban chỉ huy đồn cũng như cán bộ, chiến sỹ cần phối hợp tốt với các đơn vị, chính quyền cơ sở xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh biên giới, bảo vệ các công trình trọng điểm, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai./.

Thu Thuỷ-Thanh Sáng


Lượt xem: 108

Trả lời