Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo đảng Đối lập Australia

Cập nhật 01/12/2022, 20:12:44

Chiều 1/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp lãnh đạo đảng Đối lập tại Hạ viện và Thượng viện Australia.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ toàn diện với Australia trên tất cả các cấp, các kênh Đảng, Nhà nước, Nghị viện và giao lưu nhân dân, trong đó có quan hệ với các chính đảng khác nhau trong Quốc hội Australia. Đánh giá cao vai trò và đóng góp của các Đảng Tự do – Quốc gia trong các thành tựu của Australia trong phục hồi và phát triển kinh tế, an sinh xã hội, chống biến đổi khí hậu và đối ngoại. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi các chính đảng của Australia đều ủng hộ tăng cường quan hệ với Việt Nam vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng tại khu vực.

Hạ nghị sĩ Peter Dutton và Thượng nghị sĩ Simon Birmingham khẳng định Đảng Tự do – Quốc gia hoan nghênh chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ủng hộ việc đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới. Nhất trí thúc đẩy triển khai các văn kiện đã ký giữa hai nước, mở rộng hợp tác về biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số. Hai bên nhấn mạnh vai trò trung tâm của ASEAN, tái khẳng định các tranh chấp, trong đó có tranh chấp ở Biển Đông, cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, theo luật pháp quốc tế. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mời Hạ nghị sĩ Peter Dutton và Thượng nghị sĩ Simon Birmingham sớm thăm Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo đảng Đối lập Australia - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Lãnh đạo Đảng đối lập tại Hạ viện Peter Dutton. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo đảng Đối lập Australia - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Lãnh đạo Đảng đối lập tại Hạ viện Peter Dutton và Thượng nghị sĩ của Đảng Tự do, Lãnh đạo Đối lập tại Thượng viện Simon Birmingham. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Tại trụ sở Nghị viện, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã dự thính phiên chất vấn tại Hạ viện và Thượng viện Australia. Tại đây, đoàn đã nghe các nghị sĩ trao đổi, làm rõ về một số vấn đề liên quan đến lao động việc làm, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế số và thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời