Chủ tịch nước dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc

Cập nhật 06/12/2022, 15:12:23

Tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc, sáng 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Trong mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc, vai trò của doanh nghiệp, những người mang lại phồn thịnh đóng vai trò rất quan trọng. Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn doanh nghiệp hai nước diễn ra sáng nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá diễn đàn này được tổ chức vào thời điểm rất có ý nghĩa, ngay sau khi Việt Nam và Hàn Quốc nâng tầm quan hệ, mở ra trang sử mới của quan hệ hai nước. Bởi doanh nghiệp chính là các chủ thể sẽ tìm những giải pháp đột phá, những cơ hội mới nhằm đưa hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư bước sang trang mới tươi sáng hơn, thành công hơn và kịp thời hơn. Nhất là sau cuộc khủng hoảng năng lượng, làm suy giảm tăng trưởng trên toàn cầu, nhiều quốc gia, doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia đang tái cơ cấu và tái định vị các chuỗi sản xuất.

Chủ tịch nước phát biểu: “Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác chiến lược toàn diện sau 30 năm. Chính vì vậy, chúng ta đều mở rộng mọi quan hệ và quy mô, nhất là cả kinh tế, văn hóa, xã hội và các lĩnh vực khác, trong đó kinh tế là trụ cột. Trong kinh tế vai trò của các doanh nghiệp, tập đoàn sẽ mang lại sự phồn thịnh, giải quyết vấn đề tăng trưởng, việc làm, giữ vững ổn định vĩ mô và luật ngân sách”.

Chủ tịch nước dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại diễn đàn. (Ảnh: Thống Nhất).

Chứng kiến và chúc mừng các bộ và doanh nghiệp hai nước trao 15 thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch nước tin tưởng một tầm cao mới của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện hai nước là niềm khích lệ, là niềm tin, là động lực mạnh mẽ cho sự hợp tác thành công và thành công hơn nữa của các doanh nghiệp hai nước và cũng là thành công của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hàn Quốc.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo. Trước đó, trong tối qua (5/12), Chủ tịch nước đã hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.

Theo VTV


Lượt xem: 14

Trả lời