Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm thăm, tặng quà Tết trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 12/1/2023, 17:01:44

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều 12/1/2023, tại huyện Chư Prông, Đoàn công tác do đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên BCH TƯ Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Tết cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Siu Hương- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh. Tại đây, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà là nhu yếu phẩm cho 100 công nhân, lao động đến từ các doanh nghiệp, đơn vị thuộc LĐLĐ các huyện Chư Prông, Đức Cơ, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Công ty Kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, cùng với bày tỏ niềm vui khi đến thăm hỏi, chúc Tết công nhân, NLĐ trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đồng chí Ủy viên BCH TƯ Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Gia Lai đã đạt được trong công tác phòng chống đại dịch Covid -19, phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội trong năm qua với những thành tích đáng ghi nhận. Những kết quả này đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước. Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm khẳng định, để đạt được những kết quả này có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn Gia Lai với những hoạt động, phong trào thi đua thiết thực hiệu quả. Đặc biệt, với những nỗ lực trong công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội cũng biểu dương những sự đóng góp, chung sức của các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong việc chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, qua đó không chỉ giúp công nhân, NLĐ có có thêm niềm vui, điều kiện đón Tết Quý Mão 2023 an vui, đủ đầy. Thay mặt, Hội đồng Dân tộc Quốc hội, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm chúc Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai nói chung, đoàn viên, công nhân, viên chức, NLĐ trên địa bàn nói riêng năm mới tràn đầy nhiệt huyết, dồi dào sức khỏe, vui Xuân, đón Tết cùng quê hương, đất nước với niềm lạc quan và gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Nhân dịp này, Đoàn công tác do đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên BCH TƯ Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và chúc Tết tại xã Biển Hồ và xã Gào, thành phố Pleiku.

 Tham dự buổi chúc Tết và trao tặng quà cho người nghèo tại xã Biển Hồ, Tp Pleiku có sự tham dự của lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai. Tại đây, từ nguồn Qũy “Vì người nghèo” của Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm đã trao 40 phần quà, mỗi phần trị giá 600 nghìn đồng cho 40 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Đồng thời, trao tượng trưng hỗ trợ 100 triệu đồng của Tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh, trao hỗ trợ 6 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền 420 triệu đồng của Tập đoàn cao su Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng bộ và nhân dân xã Biển Hồ nói riêng, thành phố Pleiku nói chung. Đồng chí hy vọng, sự hỗ trợ này sẽ góp phần giúp bà con có một cái Tết cổ truyền ấm cúng, an vui, qua đây, mong muốn bà con tiếp tục đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023.

Thăm và chúc Tết tại xã Gào, thành phố Pleiku, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm đã tặng 1 phần quà đến Đảng bộ, UBND xã Gào, đồng thời trao thêm 1 phần quà được ủy quyền từ đồng chí Nguyễn Đức Hải – Phó Chủ tịch Quốc hội. Đề cao truyền thống cách mạng đáng tự hào của xã Gào anh hùng, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, bước vào năm mới 2023 với khí thế mới, quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ kinh  – xã hội đã đề ra./.

 Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 5

Trả lời