Chư Sê: Vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Cập nhật 12/3/2019, 16:03:04

Khoảng 13h45 ngày hôm qua (11/3), tại làng Greo Pết, xã Dun, huyện Chư Sê đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Ông Siu Man- Phó Trưởng Công an xã Dun cho biết: Trưa cùng ngày, sau khi đi học về,  bố mẹ đi làm vắng nhà, các cháu gồm Siu Lan Quyết và Siu Lan Quý, sinh năm 2014 (là hai anh em sinh đôi) học sinh Trường mẫu giáo Bằng Lăng và Siu Nội, sinh năm 2012, học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ngô Quyền rủ nhau đi tắm tại một ao trong làng. Lúc đầu hai anh em Siu Lan quý và Siu Lan Quyết xuống tắm trước, sau đó lội ra giữa ao để vớt bèo, do ao sâu nên bị trượt chân chìm xuống, thấy vậy Siu Nội đã nhảy xuống cứu nhưng không thành; khiến cả ba cháu bị đuối nước, dẫn đến tử vong. Hiện trường vụ đuối nước là 01 cái ao rộng khoảng 30m2, độ sâu trên 2m nước. Trước đây ao này là một đoạn mương nước sâu người dân trong làng đắp lại để lấy nước tưới cà phê,  xung quanh không có rào chắn hay biển báo an toàn.

Được biết, gia đình hai cháu Siu Lan Quyết và Siu Lan Quý có 5 anh em (3 gái 2 trai). Trong đó có 1 chị gái bị khuyết tật bẩm sinh, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Chư Sê xã Dun đã đến thăm hỏi, động viên gia đình; nắm bắt tình hình, vận động bà con trong làng giúp đỡ gia đình tổ chức đám tang cho các  cháu. Trong đó, huyện hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, xã hỗ trợ mỗi trường hợp 500.000 đồng.

Qua các vụ đuối nước thương tâm này là hồi chuông cảnh báo cho chính quyền các địa phương có nhiều sông suối, ao, hồ cần có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn như việc giám sát, dựng rào chắn, cắm bảng cảnh báo,…khuyến cáo các bậc phụ huynh chú ý quản lý tốt con em mình tại gia đình, sau các buổi tan học không để các cháu chơi đùa gần ao, hồ, sông suối, những nơi tiềm ẩn rủi ro đuối nước. Khi đi tắm hoặc chơi gần sông, hồ phải có người biết bơi hoặc người lớn đi cùng. Ngoài ra các cháu nên tham gia các lớp học kỹ năng bơi để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc./.

CTV Trúc Phùng – Hoàng Viên (Huyện Chư Sê)


Lượt xem: 34

Trả lời