Chư sê – Tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

Cập nhật 26/5/2014, 06:05:52

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, tại huyện Chư Sê liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Ngành chức năng dù đã triển khai nhiều giải pháp, tuy nhiên chính ý thức chủ quan của người tham gia giao thông là nguyên nhân làm cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương ngày một diễn biến phức tạp. 

Theo thống kê từ Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự – Công an huyện Chư Sê: từ đầu năm đến nay, tại địa phương đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 7 người, bị thương 8 người. So với cùng kỳ năm 2013, tai nạn giao thông tăng 3 vụ và 3 người chết. Điều này một lần nữa cho thấy những diễn biến phức tạp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương.  Thượng úy Ngô Văn Vinh, Đội phó Đội CSGT – Trật tự – Công an Chư Sê nói về nguyên nhân gây tai nạn giao thông trên địa bàn: “Những vụ tai nạn giao diễn ra thời gian qua tại địa phương chủ yếu bắt nguồn từ ý thức của người tham gia giao thông như: Đi không đúng phần đường làn đường, thiếu quan sát và sử dụng rượu bia, lạng lách đánh võng gây tai nạn”.

          Tai nạn giao thông giờ trở thành hiểm họa của toàn xã hội, tuy nhiên những vụ tai nạn giao thông diễn ra thời gian qua tại Chư sê vẫn chưa thực sự thức tỉnh được nhiều người…. Điều này được minh chứng, khi chỉ hơn 30 phút tuần tra kiểm soát an toàn giao thông tại tuyến đường liên xã Thị trấn Chư Sê đi xã Ia H’Lốp – Ia Ko, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp người điều khiểm phương tiện vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ như: Không đội mũ bảo hiểm, chở 3 – chở 4, lạng lách đánh võng – sử dụng rượu bia… Điều đáng nói, rất nhiều trường hợp vi phạm, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đang là học sinh cấp 2. Khi được hỏi  Em Rơ Lan Thái, Làng Te Rố – xã Ia H’Lốp – huyện Chư sê nói: “ em mới học lớp 9,   em biết điều khiển xe phân khối lớn  khi chưa đủ tuổi và không đội mũ bảo hiểm là vi phạm, nhưng do nhà có việc nên em lấy xe đi thôi. Giấy tờ em để hết ở nhà rồi”.

          Trước những diễn biến phức tạp hiện nay, huyện Chư Sê đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ và các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.  Thượng úy Ngô Văn Vinh, Đội phó Đội CSGT – Trật tự – Công an Chư Sê nói:  “Chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong huyện nhằm nâng cao ý thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, đối với các tuyến trường liên xã, các đường lộ chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tuần tra kiểm soát, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các trường hợp vi phạm để từ đó hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra”.

          Có một thực tế cần nhìn nhận, để giảm thiểu tai nạn giao thông không chỉ là những giải pháp mà ngành chức năng triển khai mà cần xuất phát từ chính ý thức và văn hóa của mỗi người tham gia giao thông. Chỉ khi làm được điều này, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông mới đạt được hiệu quả như mong đợi…/.

 

Đoàn Bình , Thanh Sáng


Lượt xem: 55

Trả lời