Chư Sê tập trung sản xuất vụ Đông Xuân

Cập nhật 16/1/2018, 09:01:32

 Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, hiện nay, nông dân huyện Chư Sê đang tập trung xuống giống vụ Đông Xuân 2017 – 2018. Để đạt được một vụ mùa bội thu, ngành chuyên môn đã tích cực tuyên truyền và vận động bà con xuống giống đúng lịch thời vụ.

 

Tại cánh đồng làng Greo Sek, xã Dun, huyện Chư Sê, tranh thủ nguồn nước thủy lợi mới về, nông dân đang tập trung cày, bừa, be bờ để chuẩn bị gieo sạ. Nhằm tránh hạn vào cuối vụ, bà con đã chủ động gieo sạ sớm và sử dụng giống lúa ngắn ngày.

Chị Rơ mah Lem, Làng Greo Sek, xã Dun, huyện Chư Sê cho biết: Hiện tại thấy đầu tháng này nước cũng được, nhưng thường thường tới tháng 3, tháng 4 nước mới cạn, không biết làm có được hay không.

Anh Lơ, Làng Greo Sek, xã Dun, huyện Chư Sê nói: Năm ngoái thì nhanh sạ, năm nay thì muộn hơn, do lấy nước lâu quá, lấy nước xa trên kia.

Trong vụ sản xuất Đông Xuân 2017 – 2018, huyện Chư Sê có kế hoạch gieo sạ khoảng 1.500 ha lúa, còn lại là diện tích một số loại hoa màu khác như: bắp lai, đậu đỗ, rau các loại… Theo đó, cán bộ chuyên môn của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ Thực vật huyện được phân công nắm địa bàn, cánh đồng để hướng dẫn bà con kỹ thuật làm đất, chăm sóc, đảm bảo gieo trồng đúng khung thời vụ.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng phòng NN & PTNT huyện Chư Sê cho biết: “Đến thời điểm này diện tích gieo trồng bà con tập trung  gieo được khoảng 70% diện tích. Tình hình sinh trưởng mới gieo trồng mạ phát triển tốt, không bị sâu bệnh. Về diện tích còn lại cũng đang tích cực đôn đốc bà con gieo sạ trong tuần đến 10 ngày nữa là xong. Về tình hình thời tiết, năm nay lượng nước tương đối dồi dào, cũng đề phòng hạn hán vào cuối vụ, chỉ đạo hướng dẫn bà con tổ chức gieo sạ sớm, tích cực chăm sóc, sử dụng giống ngắn ngày để tránh được hạn vào cuối vụ”.

          Với sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai sản xuất của ngành chuyên môn và nông dân, tin rằng vụ Đông Xuân 2017 – 2018 của huyện Chư Sê sẽ đảm bảo tiến độ sản xuất đề ra./.

Bích Thủy,  Huy Toàn

 

 


Lượt xem: 76

Trả lời