Chư Sê tăng cường phòng ngừa bệnh tay chân miệng cho học sinh.

Cập nhật 22/10/2018, 14:10:46

Trước tình hình bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê đã đề ra những giải pháp tăng cường đề phòng và ngăn ngừa bệnh tay chân miệng cho học sinh.

Để phòng ngừa bệnh tay chân miệng, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn thực hiện tốt việc vệ sinh trường lớp, đảm bảo ăn uống hợp vệ sinh. Đặc biệt quan tâm các cháu ở bậc học Mầm non.

Cô Nguyễn Thị Thanh Thảo-Trường Mầm non Hoa Mai, Chư Sê cho biết: “Các cháu học sinh mầm non nên nhận thức còn kém, do vậy tôi và các cô giáo khác thường xuyên hướng dẫn cho các cháu về cách rửa tay, cách thoa xà phòng, và sau khi rửa tay xong thì phải lau bằng khăn khô để đảm bảo vệ sinh”.

Cô Phạm Thị Ái- Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai, Chư Sê  cũng cho biết: “Gần đây chúng tôi có nghe thông tin trên báo đài về tình hình dịch bệnh tay chân miệng. Bình thường thì trường cũng rất quan tâm đến vệ sinh cho các em, hiện nay trước tình hình dịch bệnh lây lan mạnh, nhà trường chúng tôi đã yêu cầu các cô giáo quản lý trẻ cẩn thận hơn, chăm lo từng chi tiết nhỏ cho các cháu. Trường chúng tôi có những khu vệ sinh riêng và các đồ dùng cá nhân riêng cho trẻ, chúng tôi tăng cường hấp khăn cho các cháu sử dụng ngày 2 chiếc khăn khô khác nhau, thêm nhiều đôi dép để các cháu đi trong nhà và ngoài sân để tránh ảnh hưởng và phòng trừ bệnh tay chân miệng”.

Cùng với việc chỉ đạo yêu cầu các trường học triển khai thực hiện việc đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa bệnh tay chân miệng, Phòng GD và ĐT Chư Sê phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đến các trường tuyên truyền và hướng dẫn cách nhận biết những biểu hiện về bệnh tay chân miệng, đồng thời có những giải pháp kịp thời khi có bệnh tay chân miệng xảy ra, ngăn ngừa bệnh lây lan.

Nói về vấn đề này ông Ngô Xuân Hiếu- Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê cho biết: “Chúng tôi đã ban hành việc chỉ đạo thực hiện phòng ngừa bệnh tay chân miệng của cấp trên xuống các trường; yêu cầu các trường quan tâm chú ý trong thời điểm nóng về bệnh tay chân miệng hiện nay. Chúng tôi phối hợp với Trung tâm y tế để họ hướng dẫn và giúp đỡ các trường học, nếu có bệnh thì sẽ cách ly để chữa trị,  tránh để lây lan”.

Bệnh tay chân miệng hiện chưa có vắc xin phòng bệnh và đang có xu hướng bùng phát thành dịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai, do vậy việc đảm bảo vệ sinh ở các đơn vị trường học là rất cần thiết, nhằm đề phòng, phát hiện và điều trị kịp thời, ngăn ngừa bệnh tay chân miệng phát tán ra diện rộng./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 44

Trả lời