Chư Sê đẩy nhanh tiến độ gieo trồng vụ Mùa 2018

Cập nhật 04/6/2018, 09:06:11

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Chư Sê đang đẩy nhanh tiến độ gieo trồng vụ Mùa 2018 nhằm đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Sau khi tiến hành dọn dẹp, cày cuốc xong hơn 8.200ha đất, bà con nông dân trên địa bàn huyện Chư Sê đã nhanh chóng xuống giống cây trồng nhằm đảm bảo tiến độ gieo trồng vụ Mùa 2018. Trong đó các loại cây trồng như lúa nước, bắp, mỳ, khoai lang, đậu đỗ… vẫn được xem là cây trồng chủ lực tại địa phương được bà con xuống giống nhiều nhất.

Chị Lô Thị Tâm – Thôn 1, xã Ia Pal, Chư Sê nói: “Vụ Mùa 2018 này thì em mong muốn là cây trồng bội thu, thời tiết thuận lợi, mưa thuận gió hòa”.

Ông Nguyễn Trọng Lễ – Phó Chủ tịch UBND xã H’Bông, Chư Sê cho biết: “Chỉ đạo cho cán bộ địa chính nông nghiệp xây dựng kế hoạch và thông báo thời điểm gieo trồng. Đồng thời thông báo cho các hội, đoàn thể tuyên truyền bà con nông dân gieo trồng khi diện tích đất đủ ẩm để tránh tình trạng mất giống, ảnh hưởng đến diện tích gieo trồng và ảnh hưởng đến kinh tế gia đình”.

Để đảm bảo kế hoạch gieo trồng đề ra, huyện Chư Sê đã phối hợp với các ngành liên quan cấp không thu tiền hơn 45.700kg phân bón NPK và hơn 5.700kg bắp CP888 cho các hộ nghèo, già làng, trưởng thôn khó khăn, gia đình chính sách phát triển sản xuất. Cùng với đó, Chư Sê đã kịp thời xuất ngân sách hơn 1 tỷ đồng từ nguồn miễn giảm thủy lợi phí phân bổ cho các xã để tiến hành nạo vét kênh mương, tích nước tại các công trình thủy lợi để chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu.

Ông Nguyễn Văn Hợp – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chư Sê cho biết: “Đến thời điểm này thì một số vùng đã chủ động được nguồn nước vì mưa nhiều nên đã xuống giống được 80 đến 90%. Còn các vùng khác cũng đang chỉ đạo để làm sao hoàn thành được kế hoạch sản xuất đề ra”.

Để vụ Mùa 2018 đạt hiệu quả cao nhất, huyện Chư Sê cũng tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân không triển khai gieo trồng các loại cây trồng tại các vùng không chủ động được nguồn nước tưới  để chuyển sang trồng các loại cây trồng ngắn ngày nhằm ứng phó trước những diễn biến bất thường của thời tiết./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 75

Trả lời