Chư Sê chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nội thị

Cập nhật 20/2/2020, 08:02:10

Để xây dựng Chư Sê trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thời gian qua, huyện đã ưu tiên các nguồn vốn, chú trọng đầu tư phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông nội thị và xem đây là bước đi đột phá trong phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đặc biệt với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của nhân dân, một diện mạo đô thị mới đang từng bước được hình thành hết sức ấn tượng. 

   

Chính sách ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đã đưa Chư Sê ngày càng tiến gần hơn đến mục tiêu xây dựng đô thị văn minh. Đặc biệt, trong giai đoạn 2017-2019, huyện đã triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp 51 tuyến đường nội thị, trong đó, đường N10 (đoạn từ đường D25 đến đường tránh Đông thị trấn Chư Sê) và đường D25 (đoạn từ đường Phan Đình Phùng đến đường N10 thị trấn Chư Sê) được đánh giá là 2 dự án quan trọng trong tổng thể các dự án chỉnh trang đô thị tại địa phương trong năm 2019 và được quy hoạch nhằm tạo thành hệ thống đường nội thị khép kín, vành đai xung quanh trung tâm hành chính huyện Chư Sê.

Ông Huỳnh Tấn Đức – Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai nói: “Chắc chắn là phải đẹp rồi, thuận lợi lắm vì đường thông hè thoáng mà. Người dân đi lại an toàn, ai cũng vui mừng hết”.

Ông Hồ Minh Hậu – Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Chư Sê, Gia Lai cũng cho biết: “Trong năm 2017-2019 thì huyện đã đầu tư 178 tỷ đồng, trong đó xây dựng đường giao thông nội thị, rồi một số tuyến đường liên thông với các xã, thị trấn và một số tuyến đường giao thông nông thôn cho các xã, các vùng lân cận”.

Để góp phần xây dựng đô thị Chư Sê ngày càng văn minh, hiện đại, trong năm 2020 này, địa phương tiếp tục xây dựng mới, nâng cấp hàng chục tuyến đường giao thông nội thị, trong đó ưu tiên triển khai xây dựng các trục đường chính N10, D26, N14 và đường nội bộ D24, D22, N11, N12 để đáp ứng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, khu dân cư đô thị mới trên cơ sở quy hoạch chi tiết xây dựng khu Trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê.

 “Tiếp tục đầu tư phát triển giao thông của huyện, về giao thông đô thị thì chúng tôi đầu tư khoảng 122 tỷ đồng cho đường nội thị và xây dựng Bến xe Chư Sê di chuyển về vị trí mới, để đảm bảo bến xe đạt Đô thị loại II. Đồng thời xây dựng một số tuyến đường quan trọng từ trung tâm thị trấn Chư Sê đi các xã”, ông Hậu cho biết thêm.

Với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông đã góp phần tạo nên diện mạo trung tâm huyện Chư Sê tươi mới, hội nhập trên đường phát triển. Đặc biệt trong quy hoạch phát triển đến năm 2025, Chư Sê đã xây dựng và đề xuất danh mục đồ án, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị trình các cấp có thẩm quyền xem xét thông qua với kinh phí thực hiện ước tính hơn 182 tỷ đồng./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 353

Trả lời