Chư Pưh sẵn sàng năm học mới

Cập nhật 24/8/2017, 14:08:53

Theo kế hoạch do UBND tỉnh ban hành, từ ngày 28/8, học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức bước vào chương trình của năm học 2017-2018. Đối với các bậc TH và mầm non thì sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 04/9. Theo đó, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới ở các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất và sẵn sàng chào đón học sinh đến trường với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Ghi nhận tại huyện Chư Pưh.

Đến thời điểm này, Trường Mẫu giáo Họa Mi, thị trấn Nhơn Hòa đã sẵn sàng bước vào năm học mới 2017- 2018 với nhiều niềm vui và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cao. Niềm vui tựu trường của cô và trò nhà trường được nhân lên khi bước vào năm học mới này, nhà trường đã có công trình nước sạch mới với trị giá gần 100 triệu đồng. Theo đó, công tác dạy và chăm sóc hơn 200 cháu trong năm học mới này của nhà trường sẽ thuận lợi và đảm bảo chất lượng hơn rất nhiều. Đây là một trong kết quả đáng ghi nhận từ công tác xã hội hóa của nhà trường.

Cô Võ Thị Nương cho biết: “Trong năm học 2017-2018, trường đã chuẩn bị cho năm học mới hoàn tất. Công tác tuyển sinh đã xong từ tháng 7, có tổng số lớp là 6 với 205 học sinh. Trường đã đạt chuẩn QG năm 2015. Trong những năm tới hi vọng với niềm tin yêu của phụ huynh trong những năm qua thì công tác xã hội hóa sẽ giúp cho trường đạt chuẩn QG mức độ 2 nhanh hơn”.

Không chỉ ở các trường thuận lợi, các trường ở vùng khó khăn cũng tập trung công tác chuẩn bị năm học mới với quyết tâm cao. Theo đó, công tác tuyển sinh trong năm học mới này của huyện Chư Pưh tiến hành thuận lợi. Đến thời điểm này, tỉ lệ huy động trẻ em đúng tuổi đến trường đạt trên 99%.

Cô Đào Thị Tơ,  Phó Hiệu trưởng Trường TH Trần Hưng Đạo, huyện Chư Pưh cũng cho biết: “Vào năm học mới Trường Trần Hưng Đạo, trước tiên là tập trung tuyển sinh trước, sau đó là tu bổ cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp.  Về cơ sở vật chất, ở trường chính mới xây thì hoàn chỉnh tốt. Điểm làng thì phòng ốc, cửa bảo quản còn hạn chế. Vì điểm làng không có rào, không có cổng. Vấn đề này cố gắng sửa trước khi năm học mới. Vào năm học mới 2017-2018 thầy và trò trường THĐ quyết tâm đưa chất lượng học sinh hàng đầu. Theo đó, trước mắt tập thể giáo viên phải cố gắng trước tiên”.

Năm học mới 2017-2018, toàn huyện Chư Pưh có 37 trường ở tất cả cấp học. Trong đó,  ở các bậc học mầm non, tiểu học, THCS, toàn huyện có với tổng số trên 17.800 học sinh ở 595 lớp. Nhằm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới này, UBND huyện Chư Pưh đã đầu tư trên 26,5 tỷ đồng để xây dựng trường, phòng học. Trong đó, huyện đầu tư xây mới 1 Trường THCS ở xã Ia Rong với kinh phí trên 14,8 tỷ đồng và 22 phòng học ở các trường khác. Hiện tại, huyện đang lập thủ tục đầu tư xây dựng 3 phòng học tại các điểm trường làng. Cùng với đó, ngành Giáo dục và Đạo tạo huyện cũng tiến hành công tác trùng tu, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị các phòng học để sẵn sàng chào đón năm học mới.

Thầy Phạm Huy Bắc, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Chư Pưh cho biết: “Năm học mới 2017- 2018 nhà trường đã triển khai những công việc cụ thể từ đầu tháng. Từ ngày 01/8 tất cả giáo viên đều phải trả phép và Hội đồng sư phạm đã họp và phân công công việc từng thành viên trong BGH, trong HĐSP. Nhà trường đang tu sửa một số bàn ghế, cổng ra vào, đảm bảo học sinh không học sinh nào thiếu bàn ghế và cơ sở vật chất luôn đảm bảo. Bước vào năm học mới  tập thể cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường rất phấn khởi với quyết tâm rất cao”.

           Với sự quan tâm, đầu tư của cả hệ thống chính trị, năm học mới 2017-2018, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pư đặt ra mục tiêu có thêm 05 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, nâng tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia của toàn huyện lên 9 trường. Cùng với đó là tiếp tục phấn đấu nâng chuẩn ở các trường đã đạt chuẩn, thực hiện tốt công tác duy trì sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng công tác dạy- học, nhất là ở các trường vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Để thực hiện tốt mục tiêu đó, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện và các trường sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch năm học 2017-2018 của Bộ và Sở GD và ĐT, đặc biệt, sẽ tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học và  kiểm tra đánh giá học sinh theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD và ĐT./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 173

Trả lời