Chư Prông nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật 16/1/2018, 08:01:13

Cùng với các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh, hiện nay, Công an huyện Chư Prông đang mở đợt cao điểm ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong đó huy động khá đông lực lượng tập trung tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm, đồng thời xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Vào các khung giờ cao điểm trong ngày, Công an huyện Chư Prông luôn bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên 2 tuyến Quốc lộ 19B và 14 qua địa bàn huyện. Bên cạnh việc chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, lực lượng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên chính gây tai nạn giao thông. Trong đó đặc biệt là tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, phóng nhanh vượt ẩu, gây mất trật tự an toàn giao thông tại cơ sở.

Anh Nguyễn Văn Thơ – xã Thăng Hưng, Chư Prông chống chế: “Tại vì em làm ở gần đây nên không mang mũ bảo hiểm, đi sợ nó rớt mất. Còn đi làm thì mình vẫn mang mũ nhưng tại thằng em nó mượn mũ nó đi, nhưng sợ công an nên mới về tối như thế này”.

Trung tá Nguyễn Tiến Lực – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Chư Prông cho biết: “Quyết tâm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm các trường hợp là thanh niên thường xuyên có các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chúng tôi cũng tập trung vào rà soát, phối hợp với các xã lên danh sách một số các đối tượng thường xuyên vi phạm hoặc là rà soát các đối tượng có các phương tiện mô tô độ chế, thường xuyên chạy xe vào ban đêm, gây mất trật tự tại địa phương để có biện pháp xử lý triệt để”.

Theo phân tích đánh giá, hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Chư Prông thời gian qua đều bắt nguồn từ ý thức chủ quan của người tham gia giao thông. Do đó để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, Công an huyện Chư Prông đã xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ và khép kín địa bàn tuần tra kiểm soát, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Nguyễn Tiến Lực – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Chư Prông cho biết thêm: “Khi có lực lượng của chúng ta thường xuyên tuần tra trên đường thì các đối tượng sẽ hạn chế vi phạm. Cho nên chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động để nhắc nhở cũng như đánh vào ý thức của người tham gia giao thông, từ đó người ta sẽ nâng cao nhận thức, hạn chế tai nạn giao thông”.

Với hàng loạt các giải pháp được triển khai, Công an huyện Chư Prông tin tưởng sẽ từng bước thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Nỗ lực cùng với tỉnh kiềm chế và giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 59

Trả lời