Chư Prông: Bắt đối tượng đục két sắt trộm hơn 6,3 tỷ đồng

Cập nhật 09/4/2021, 15:04:28

Chiều 8-4, Công an huyện Chư Prông đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Du (SN 1988, trú tại thôn Tao Kó, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) cho Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) để thụ lý điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Bước đầu xác định, khoảng 2 giờ 30 phút cùng ngày, Du đi xe máy đến gần trụ sở Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông (tại xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) rồi bỏ xe máy lại và trèo rào vào khu vực văn phòng của Công ty. Du mang theo 1 chiếc xà beng phá cửa phòng kế toán rồi đục 1 két sắt bên trong đó có hơn 6,3 tỷ đồng. Khi đối tượng đang thực hiện hành vi thì bị bảo vệ của Công ty phát hiện truy đuổi. Nhận được tin báo, Công an xã Ia Drăng phối hợp với Công an huyện Chư Prông và bảo vệ của Công ty đã bắt giữ Du, thu giữ chiếc xe máy. Được biết, đây là vụ trộm cắp tài sản lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Bản thân Du từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” cũng với hành vi đục két sắt tại huyện Chư Pưh vào năm 2010 và đã chấp hành xong án phạt tù vào năm 2012.  Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đang đấu tranh mở rộng với đối tượng Du khi trong khoảng thời gian ngắn vừa qua, trên các địa bàn TP. Pleiku và huyện Đak Đoa cũng xảy ra một số vụ đục két sắt tại trụ sở các cơ quan.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Chư Prông cũng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Hợi (SN 1984, trú tại xã Ia Mơr, huyện Chư Prông) về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân của Hợi là cháu Trần Việt Boy (SN 2012)-con chung của Hợi và chị Bế Thị Loan (SN 1983). 

Bước đầu xác định, trong quá trình chung sống, Hợi thường xuyên say xỉn, đánh đập chị Loan nên giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến ly thân từ năm 2016. Gia đình Hợi buộc chị Loan phải để cháu Boy sống cùng với cha dù Hợi cũng đã sống chung với người phụ nữ khác như vợ chồng. Đối tượng đã nhiều lần có hành vi bạo hành, đánh đập dã man cháu Boy và đã bị chính quyền địa phương lập biên bản xử lý, răn đe. Ngày 9-1-2021, lấy lý do cháu Boy học hành không đạt kết quả cao nên Hợi đã dùng gậy tre đánh vào phần đầu, lưng, mặt, mông… khiến cháu bị thương. Chị Loan nhận được tin đã đưa con đi bệnh viện và làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Kết quả giám định thương tích xác định cháu Boy bị tổn hại 15% sức khỏe./.

BT: Lê Thư (Theo Báo Gia Lai Online)

 


Lượt xem: 56

Trả lời